Phoenix ký thỏa thuận 380 triệu đô la với WhatsMiner để mở rộng đào Bitcoin xanh

08/12/2023 08:21
0
Artboard-12 11.7K

Công ty Phoenix Group của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tiết lộ một đơn đặt hàng mới về thiết bị phần cứng từ WhatsMiner, nhằm mở rộng danh mục máy tính chuyển nhiệt hydro của mình. Theo thông báo ngày 7 tháng 12, thỏa thuận trị giá 380 triệu đô la đại diện cho đơn đặt hàng lớn nhất của WhatsMiner trong vòng hai năm.

Theo thỏa thuận, Phoenix nhận được trang thiết bị đào tạo giá trị 136 triệu đô la, với tùy chọn bổ sung trị giá 246 triệu đô la. Dòng thiết bị tản nhiệt hydro của WhatsMiner được phát hành vào năm 2022, với giá hiện tại dao động từ 1.008 đến 2.484 đô la, theo trang web của công ty.

Thiết bị tản nhiệt hydro của WhatsMiner sử dụng một hệ thống nước lặp đóng, bảo quản lượng và chất lượng nước bên trong ống. Theo công ty, hệ thống này cung cấp truyền nhiệt hiệu quả hơn vì nước là chất dẫn nhiệt hiệu quả hơn so với không khí hoặc dầu. Công ty cho biết hệ thống này giảm chi phí vận hành và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

Từ năm 2022, Phoenix đã là đại lý phân phối duy nhất của thiết bị WhatsMiner. Hợp tác mới này, theo Phoenix, là một bước quan trọng trong việc xây dựng các trung tâm dữ liệu máy tính hiệu suất cao (HPC). Chưa rõ thiết bị sẽ được triển khai ở đâu, vì Phoenix có cơ sở đào tạo không chỉ tại UAE mà còn tại Canada và Hoa Kỳ.

WhatsMiner là một thương hiệu sở hữu bởi MicroBT, được thành lập bởi Zuoxing Yang vào năm 2016, một cựu nhân viên của Bitmain và là một trong những người thiết kế đằng sau Antminer S9 của họ. Tháng 10, WhatsMiner phát hành các dòng máy đào mới nhất của mình với hệ thống tản nhiệt bằng hydro, ngâm và không khí.

Phoenix không chỉ là đại lý phân phối duy nhất của phần cứng WhatsMiner mà còn là đại lý chính thức của Bitmain ở Trung Đông. Công ty ra mắt giao dịch trên Sàn chứng khoán Abu Dhabi (ADX) vào ngày 5 tháng 12, với giá cổ phiếu mở cửa là 2,25 dirham UAE (0,60 đô la), tăng hơn 50% so với giá công bố công khai (IPO) của 1,50 dirham (0,41 đô la). Đăng ký IPO của Phoenix vượt quá 33 lần, với 907.323.529 cổ phiếu được bán với giá 1,3 tỷ dirham (371 triệu đô la).

Các công ty đào tiền mã đã phải đối mặt với những thời điểm khó khăn do chi phí năng lượng tăng và giá Bitcoin giảm kể từ đầu năm 2022. Công ty đào Canaan, ví dụ, gần đây đã huy động vốn do giảm mạnh doanh thu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp