Pi Network đạt 10 triệu người dùng KYC nhưng token vẫn không thể giao dịch

18/04/2024 09:16
0
Artboard-12 6.3K

Theo thông báo ngày 16 tháng 4, ứng dụng Pi Network hiện đã có hơn 10 triệu người dùng đã xác minh danh tính của họ thông qua quy trình Know Your Customer (KYC).

Nhóm Pi đã cam kết rằng họ sẽ triển khai một mạng chính và token của họ sẽ trở thành thương mại nếu đạt được một số mốc quan trọng, bao gồm cả sau khi có 15 triệu người dùng vượt qua KYC. Với 10 triệu tài khoản đã xác minh, điều này ngụ ý rằng mục tiêu KYC sẽ đạt được khi thêm 5 triệu người dùng hoàn tất xác minh.

Tuy nhiên, nền tảng phân tích kinh doanh AIMultiple đã tuyên bố rằng Pi có thể "không mang lại giá trị cho người dùng" vì họ "vẫn chưa thể đổi token Pi của mình thành tiền fiat trên các sàn giao dịch". Pi Network đã được ra mắt vào năm 2019 dưới dạng một ứng dụng tập trung. Người dùng tạo ra token Pi bằng cách nhấn nút trong ứng dụng hàng ngày và hiện tại, Pi không thể chuyển đi cho người dùng khác qua ví.

Theo thông báo, 10 triệu người dùng, được gọi là "Những người tiên phong", đã hoàn tất xác minh danh tính thông qua giải pháp KYC gốc của ứng dụng, Pi KYC. Giải pháp này cung cấp "một cách tiếp cận độc đáo và độc quyền kết hợp tự động hóa máy móc và xác minh con người siêu địa phương, có nguồn lực từ cộng đồng để thực hiện KYC an toàn, chính xác và hiệu quả".

Tiến sĩ Nicolas Kokkalis, người đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của Pi, tuyên bố rằng thành tích này "chứng tỏ rằng ngành này không cần phải phụ thuộc vào các dịch vụ tiền pháp định để thành công". Ông cũng cho biết rằng hệ thống KYC mới sẽ "cho phép các dịch vụ Web3 khác liên quan đến quyền sở hữu tài sản đạt được nhu cầu xác minh danh tính của họ thông qua Pi".

Vào tháng 12, nhóm đã công bố kế hoạch ra mắt "Mạng mở" hoặc mạng chính vào năm 2024, nếu đáp ứng được một số điều kiện nhất định. Những điều kiện này bao gồm 100 ứng dụng Pi phải được phát triển, cùng với 15 triệu người dùng đã vượt qua KYC. Ngoài ra, nhóm phải hoàn thành tất cả công việc "công nghệ, sản phẩm, kinh doanh và pháp lý" cần thiết để khởi chạy mạng và không được có "môi trường bên ngoài không thuận lợi" có thể cản trở sự thành công của mạng.

Nhà phân tích Cem Dilmegani của AIMultiple tuyên bố rằng Pi Network có thể sẽ không mang lại lợi ích cho người dùng, ông nói rằng, "[w]e không mong đợi bất kỳ ai ngoại trừ những người sáng lập sẽ được hưởng lợi đáng kể từ Pi Network". Điều này là do nền tảng hoạt động giống như một hệ thống tiếp thị liên kết hoặc bán hàng trực tiếp, hứa hẹn mang lại phần thưởng trong tương lai cho người dùng khi thu hút được người dùng mới.

Dilmegani thừa nhận rằng nhóm Pi cuối cùng có thể ra mắt mạng chính blockchain. Tuy nhiên, ông lập luận rằng điều này khó xảy ra vì nó sẽ khiến token nhanh chóng giảm giá trị khi người dùng bán ra thị trường. "Khi đó, đồng coin sẽ không đủ giá trị để mọi người tiếp tục đăng nhập và nhấp chuột", điều này có khả năng loại bỏ giá trị của ứng dụng đối với các nhà quảng cáo.

Một đại diện thừa nhận rằng Pi đã thực hiện một cách tiếp cận "độc đáo và mới lạ" để phát triển blockchain, chẳng hạn như cung cấp "thời kỳ Mạng kèm theo trung gian của mạng chính" thay vì khởi chạy mạng mở ngay lập tức. Cách tiếp cận mới này được thực hiện để "kích hoạt các tiện ích xây dựng trên nền tảng và xử lý KYC của hàng triệu thành viên trong cộng đồng của chúng tôi, nhằm giúp cộng đồng xây dựng hơn nữa một mạng lưới mạnh mẽ vì lợi ích của cả cộng đồng trước khi chúng tôi ra mắt Mạng mở."

Người đại diện tuyên bố rằng Pi đã hoàn thành nhiều mục tiêu kể từ khi ra mắt, bao gồm việc tạo ra "ứng dụng di động khai thác Pi, ứng dụng di động Pi Browser làm giao diện của hệ sinh thái Web3, ứng dụng Node, chuỗi khối Testnet và Mainnet, Ví, nền tảng dành cho nhà phát triển, một cuốn tiểu thuyết Giải pháp KYC" và hơn thế nữa. Người đại diện lập luận rằng quyết định không khởi chạy mạng mở ngay lập tức là đáng giá, đồng thời nêu rõ "chúng tôi tin rằng bất cứ điều gì đáng giá đều cần có thời gian và sự kiên nhẫn và các thành phần như vậy là cần thiết để khởi chạy Mạng mở một cách lành mạnh."

Theo báo cáo ngày 3 tháng 3 năm 2021 từ hãng truyền thông Việt Nam vnExpress, Pi Network là ứng dụng iOS được tải xuống nhiều thứ 22 tại Việt Nam. Vào tháng 5 năm 2021, một kênh thông tin đã đưa tin Pi đã vô tình làm rò rỉ hình ảnh chứng minh nhân dân của người dùng cho hacker. Tuy nhiên, người phát ngôn của Pi Network tuyên bố rằng ứng dụng đã xử lý KYC thông qua bên thứ ba và không lưu trữ dữ liệu này trên máy chủ của mình cũng như không có bất kỳ bằng chứng nào về việc rò rỉ dữ liệu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap