Platypus Finance hệ Avalanche bị tấn công, thiệt hại 2 triệu USD

12/10/2023 18:23
0
Artboard-12 22.4K

Platypus Finance, một giao thức DeFi hoạt động trên mạng lưới Avalanche, đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công bảo mật vào hôm nay. Công ty bảo mật PeckShield đã báo cáo thiệt hại ước lượng là hơn 2 triệu đô la.

Dự án đã phản ứng bằng cách tạm ngừng tất cả các hồ chứa thanh khoản của mình.

"Do có hoạt động đáng ngờ trong giao thức của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện biện pháp chủ động tạm ngừng tất cả các hồ chứa. Thông tin cập nhật sẽ được thông báo cho cộng đồng một cách kịp thời."

Sự cố này dường như xuất phát từ một cuộc tấn công vay flash, chủ yếu nhắm vào hồ chứa thanh khoản AVAX-sAVAX - mặc dù thông tin chính thức về cách thức tấn công vẫn chưa được công bố.

Một vay flash là một tính năng trong tài chính phi tập trung cho phép người dùng vay tài sản mà không cần tài sản đảm bảo, miễn là họ trả lại khoản vay trong cùng một khối giao dịch. Tuy nhiên, các tấn công đã phát hiện ra các phương pháp để khai thác tính năng này, thao túng giá thị trường hoặc tận dụng các lỗ hổng trong các giao thức DeFi. Bằng cách vay số lượng lớn, một kẻ tấn công có thể tạo ra điều kiện thị trường giả mạo, lợi nhuận từ các không nhất quán gây ra trước khi trả khoản vay, tất cả trong một khối giao dịch duy nhất.

Đây không phải là vụ hack đầu tiên của Platypus. Một sự kiện tương tự đã diễn ra vào tháng 2 năm 2023. Trong sự cố đó, 8,5 triệu đô la đã bị lấy đi thông qua một cuộc tấn công vay flash, nhắm vào đồng tiền ổn định mới được ra mắt của họ có tên là USP.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp