Point farming đến với Bitcoin khi Merlin trở thành chain lớn thứ 9

25/04/2024 09:02
0
Artboard-12 1.1K

Trong khi các hệ sinh thái blockchain khác đã phải đối mặt với hoạt động point farming và đầu cơ, xu hướng này giờ đây cũng lan sang hệ sinh thái Bitcoin. Gần đây, sidechain Merlin đã gây bất ngờ khi trở thành sidechain Bitcoin lớn nhất, với tổng giá trị bị khóa (TVL) hơn 1 tỷ USD.

bitcoin

Sự tăng trưởng chóng mặt của Merlin, khoảng 2.000% trong 30 ngày qua, được thúc đẩy bởi giao thức Solv Finance. Solv cho phép người dùng gửi Wrapped Bitcoin và đổi lại nhận "Solv Point". Solv và Merlin đang khuyến khích hoạt động farm point và token thông qua các chương trình của họ.

Point trong tiền điện tử đề cập đến số lần tham gia, thường để xác định mức phân bổ trong các đợt airdrop token tương lai. Sau các đợt airdrop gần đây trên Solana và EigenLayer, point farming có vẻ đã tìm thấy đất sống mới trong hệ sinh thái Bitcoin.

Merlin tự định vị là giải pháp layer 2 của Bitcoin, tích hợp công nghệ zero-knowledge để tăng cường quyền riêng tư và hiệu quả giao dịch. Tuy nhiên, khác với rollup của Ethereum, bằng chứng của Merlin được xác minh off-chain bởi mạng lưới node oracle trước khi được gửi tới Bitcoin thông qua Taproot.

Sự gia tăng của Merlin phản ánh mối quan tâm mới đối với các trường hợp sử dụng đầu cơ của Bitcoin ngoài giá tài sản. Các phát triển gần đây như Ordinals và sự gia nhập của vốn đầu tư mạo hiểm cũng đã làm tăng sự chú ý đối với hệ sinh thái Bitcoin.

Các giải pháp layer 2 khác của Bitcoin như Stacks cũng đang cạnh tranh để thu hút thanh khoản, với việc Stacks thực hiện nâng cấp Nakamoto gần đây nhằm tăng tốc độ và tin cậy. Mặc dù vậy, sự bùng nổ của Merlin cho thấy rằng hoạt động point farming và đầu cơ đã lan sang khu vực mới - hệ sinh thái Bitcoin truyền thống.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap