Polkadot hướng tới hỗ trợ 1000 parachain trong tương lai

23/09/2023 11:34
0
Artboard-12 23.8K

Các nhà phát triển lõi của Polkadot đang tìm cách mở rộng giới hạn 100 parachain hiện tại của hệ sinh thái, nhằm mục tiêu cuối cùng là đưa lên tới 1000 parachain trong tương lai với sự trợ giúp từ các bản cập nhật phần mềm.

"Asynchronous backing" (Hỗ trợ không đồng bộ) là một trong những bản cập nhật như vậy cho giao thức đồng thuận parachain của Polkadot. Bản cập nhật được thiết kế để giảm thời gian khối parachain từ 12 giây xuống còn 6 giây và tăng không gian khối cho mỗi khối lên 5-10 lần.

Trưởng nhóm Kỹ thuật Parity Sophia Gold phát biểu:

“Asynchronous backing cho phép lập kế hoạch linh hoạt cho công việc mở rộng quy mô trong tương lai của chúng tôi thông qua đàn hồi và thời gian lõi tức thì. Chúng tôi có lộ trình khả thi để đưa Polkadot hỗ trợ 1000 parachain và hơn 1 triệu giao dịch mỗi giây. Thiết kế đã có sẵn - chúng tôi biết cách mở rộng Polkadot vô thời hạn trong tương lai."

Bản phát hành asynchronous backing dự kiến sẽ được triển khai lên mạng thử nghiệm Rococo của Polkadot trong khoảng hai tuần nữa, theo Parity Technologies, một đối tác đóng góp hàng đầu cho Polkadot, tại hội nghị nhà phát triển sub0 ở Lisbon. Thời gian ra mắt mạng chính vẫn chưa được xác định.

Polkadot hoạt động như một mạng kết nối liên thông, kết nối nhiều blockchain chuyên biệt ứng dụng gọi là parachain, nhận bảo mật từ một blockchain trung tâm gọi là Relay Chain.

Gold nói thêm rằng asynchronous backing cũng sẽ cho phép Polkadot tăng hơn gấp ba số lượng các validator Polkadot lên khoảng 1.000 vào cuối năm 2024, mô tả đây là "sự tiến hóa quan trọng nhất của đồng thuận parachain kể từ khi chúng tôi ra mắt parachain gần hai năm trước."

Tóm lại, các nhà phát triển Polkadot nhắm đến việc mở rộng đáng kể khả năng parachain lên 1000 thông qua các tối ưu hóa như asynchronous backing, cho phép cải thiện đáng kể khả năng mở rộng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp