Poloniex xác định danh tính hacker, đề xuất phần thưởng 10 triệu USD cho hacker "mũ trắng"

20/11/2023 08:34
0
Artboard-12 12.6K

Poloniex chính thức xác định kẻ tấn công gây mất 120 triệu đô la từ sàn giao dịch vào ngày 10 tháng 11 và đề xuất một phần thưởng "mũ trắng" là 10 triệu đô la nếu các khoản tiền được trả lại trước ngày 25 tháng 11, theo dữ liệu on-chain được chia sẻ bởi công ty an ninh blockchain PeckShield.

Justin Sun, cổ đông lớn của Poloniex, đã gửi các thông điệp blockchain trên mạng Ethereum đến các địa chỉ liên quan đến vụ hack. Các ví của Sun đã khởi xướng mười sáu giao dịch, mỗi giao dịch trị giá 0,10 đô la Ethereum, chứa cùng một thông điệp trong nhiều ngôn ngữ.

Mục đích của các giao dịch này là thông báo cho hacker rằng Poloniex đã xác định chính xác danh tính của họ và đề xuất một phần thưởng "mũ trắng" là 10 triệu đô la.

Theo thông điệp on-chain, Poloniex đã liên kết với các cơ quan chức năng từ Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ để tiến hành hành động pháp lý nếu các khoản tiền không được trả lại.

Thông điệp cho biết tất cả các khoản tiền bị đánh cắp đã được xác định và đánh dấu để theo dõi, làm cho chúng không thể sử dụng được. Hơn nữa, cảnh báo rằng bất kỳ đối tác tài chính nào nhận được các tài sản này sẽ phải đối mặt với việc đóng băng tài khoản của họ.

Công ty đã đặt một hạn chót là ngày 25 tháng 11 để kẻ tấn công tự nguyện trả lại khoản tiền.

Theo thông điệp:

"Nếu không được trả lại vào thời điểm đó, lực lượng cảnh sát từ nhiều quốc gia sẽ thực hiện hành động."

Ban đầu, Poloniex đã đề xuất một phần thưởng "mũ trắng" là 5% giá trị của số tiền bị đánh cắp để khuyến khích sự hợp tác. Khi thời hạn bảy ngày đã gần mà không có sự tuân thủ, phần thưởng đã được tăng lên đến con số đáng kinh ngạc là 10 triệu đô la.

Vụ hack của Poloniex đã xảy ra vào ngày 10 tháng 11 thông qua việc xâm nhập vào ví nóng của sàn giao dịch, dẫn đến việc mất mát 120 triệu đô la trong các loại tiền tệ khác nhau, bao gồm Ethereum (ETH), Tron (TRX) và Bitcoin (BTC).

Đáng chú ý, Ethereum, Tron và Bitcoin chiếm 80% số lượng tài sản bị đánh cắp, trong khi các khoản mất lãng phí bao gồm 3,1 triệu XRP và 577 tỷ Shiba Inu (SHIB).

Khi đó, Poloniex đã đảm bảo người dùng bị ảnh hưởng rằng họ sẽ đền bù mất mát và tạm dừng tất cả các giao dịch rút tiền để điều tra vụ hack và cải thiện các biện pháp an ninh. Sàn giao dịch gần đây đã công bố kế hoạch khôi phục việc gửi và rút tiền vào tuần tới.

Đề xuất đầu tiên của Justin Sun về phần thưởng "mũ trắng" là 5% giá trị của số tiền bị đánh cắp, được đưa ra ngày của vụ tấn công, nhưng không nhận được phản ứng từ những kẻ tấn công. Với phần thưởng tăng lên là 10 triệu đô la và sự tham gia của cơ quan chức năng, Poloniex đang thể hiện một tư thế mạnh mẽ trước những vụ hack "mũ đen" lớn nhất trong năm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp