Polygon Labs đề xuất ApeChain Layer 2 để hỗ trợ hệ sinh thái ApeCoin

11/10/2023 18:45
0
Artboard-12 24.2K

Đồng sáng lập Polygon Labs Sandeep Nailwal đề xuất cộng đồng quản trị DAO ApeCoin xây dựng, triển khai và duy trì Layer 2 Ethereum hoạt động dựa trên Zero-knowledge riêng của mình bằng cách sử dụng Bộ Công cụ Phát triển Chuỗi (CDK) của Polygon.

Đề xuất sẽ chứng kiến việc ra mắt một mạng lưới Layer 2 ApeCoin chuyên dụng, có tên "ApeChain", với chi phí khoảng 200.000 USD mỗi năm từ DAO ApeCoin. Nó cũng bao gồm việc tạo một quỹ phát triển 3,35 triệu USD từ kho bạc của DAO để thúc đẩy sự phát triển của các dự án liên quan đến ApeCoin, với sự hỗ trợ từ Polygon Labs.

Nailwal viết trên diễn đàn quản trị DAO ApeCoin rằng:

“Cộng đồng ApeCoin nhận thức được rằng ApeCoin sẽ cần di chuyển sang chuỗi riêng của mình để có thể mở rộng đúng nghĩa kể từ khi những lời tweet này của Yuga Labs được đăng tải cách đây gần 18 tháng. Trong khi DAO ApeCoin đã bỏ phiếu thông qua AIP-41 để giữ ApeCoin trong hệ sinh thái Ethereum, vấn đề về một chuỗi cụ thể của ApeCoin vẫn mở và vẫn chín mùi để ra quyết định."

ApeCoin (APE) là một loại tiền điện tử liên kết với một DAO giám sát hệ sinh thái NFT và giới không gian ảo do Yuga Labs - những người sáng tạo ra các bộ sưu tập NFT Bored Ape Yacht Club và Mutant Ape Yacht Club - phát triển. Ban đầu, ApeCoin được phân phối cho các thành viên BAYC và MAYC thông qua airdrop. Trong khi ApeCoin có liên hệ với các bộ sưu tập NFT và Yuga Labs, nó được quản trị bởi DAO ApeCoin.

CDK của Polygon là một bộ công cụ phát triển phần mềm mã nguồn mở, cho phép các nhà phát triển tạo Layer 2 của riêng mình dựa trên ZK với phí thấp hơn và thời gian cuối cùng trong khi kế thừa tính bảo mật của Ethereum.

Nailwal nói rằng ApeChain sẽ cung cấp cho cộng đồng DAO ApeCoin giải pháp mở rộng phù hợp cho các trò chơi và ứng dụng tiêu dùng, đồng thời mang lại các khoản phí sequencer và phần thưởng staking tiềm năng cho các validator trên mạng.

ApeChain, đề xuất bổ sung, cũng sẽ đạt được khả năng tương tác với bộ giải pháp của Polygon, bao gồm Polygon PoS (sắp nâng cấp lên zkEVM), Polygon zkEVM và Polygon Miden - một kiến trúc với hàng nghìn dApp. “Với ApeCoin đã được bridge sang Polygon PoS, nó đã có sẵn để được sử dụng bởi tất cả các dApp trên kiến trúc Polygon - bao gồm gas và staking liên quan đến các dApp được xây dựng trên ApeChain được đề xuất,” Nailwal nhấn mạnh.

Ngoài chi phí triển khai và bảo trì hàng năm 200.000 USD cho ApeChain, quỹ phát triển hệ sinh thái được đề xuất, được nêu chi tiết trong một bài đăng diễn đàn khác, tìm kiếm 3,35 triệu USD tài trợ.

Quỹ bao gồm 3 triệu USD cho việc thiết lập một chương trình phát triển, 125.000 USD hàng năm trong hai năm cho một nhà lãnh đạo phát triển hệ sinh thái ApeCoin và 50.000 token APE trong hai năm làm bonus hàng năm, tùy thuộc vào thời hạn khóa 1 năm.

Theo Nailwal, ApeChain có thể được thực hiện trong tối đa 16 tuần qua 4 giai đoạn, tiếp theo là các giai đoạn quảng bá và phát triển liên tục.

Các Layer 2 đang được phát triển bằng cách sử dụng CDK Polygon bao gồm Immutable zkEVM, IDEX, Palm Network và Astar zkEVM. Gần đây, Nailwal dường như đang trong một loạt các đề xuất khi ông cũng đề xuất Polygon Labs có thể tạo điều kiện cho sự chuyển đổi của Celo sang một Ethereum Layer 2 bằng cách sử dụng CDK vào tháng trước.

“Bằng cách triển khai ApeChain bằng Polygon CDK, DAO ApeCoin sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình để mở rộng thành một 'lớp giao thức phi tập trung cho các sáng kiến do cộng đồng dẫn dắt nhằm thúc đẩy văn hóa tiến vào giới không gian ảo."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp