Polygon Labs ngừng đóng góp cho Edge để mở rộng sử dụng CDK

16/12/2023 08:19
0
Artboard-12 12.4K

Polygon Labs sẽ ngừng tiếp nhận đóng góp cho khung Edge của mình (còn được gọi là Supernets), hướng sự tập trung của mình vào việc mở rộng sử dụng Chain Development Kit (CDK).

Edge, ban đầu được phát triển như một công cụ mã nguồn mở dưới giấy phép Apache License 2.0, giúp tạo ra các mạng blockchain tùy chỉnh tương thích với Ethereum. Tuy nhiên, trong suốt năm qua, đã có sự chuyển đổi về ưu tiên phát triển của nhóm, theo một tuyên bố.

Thay vì tiếp tục với Edge, sự chú ý bây giờ sẽ được đặt vào giải pháp kế nhiệm CDK, toolkit của công ty được thiết kế để phát triển nhiều Layer 2 ZK-Rollups khác nhau - các mạng Layer 2 được thiết kế bằng chứng cụ thể zero-knowledge. Các chuỗi triển khai bằng cách sử dụng CDK được kỳ vọng sẽ tương tác trong một mạng lưới rộng lớn.

Nhiều dự án, như Immutable, OKX, Astar, Canto, Palm Network, Aavegotchi, IDEX, Nubank và Manta Network, đã thể hiện sự quan tâm hoặc có kế hoạch sử dụng Polygon CDK để phát triển mạng Layer 2 của họ.

“Các chuỗi triển khai bằng CDK của Polygon sẽ tương tác trong một mạng lưới web rộng lớn của ZK-powered L2s trong hệ sinh thái CDK, tạo ra một nguồn thanh khoản hồi tụ duy nhất. Đây là những tính năng mà Edge không hỗ trợ một cách tự nhiên và yêu cầu di chuyển với sự điều chỉnh đáng kể."

Dự án hiện tại sử dụng hai phương pháp chính để mở rộng: một sidechain được gọi là Polygon PoS và một mạng zero-knowledge rollup, zkEVM.

Một trọng tâm phát triển quan trọng cho Polygon Labs là bản nâng cấp 2.0, một hệ sinh thái bao gồm nhiều chuỗi được tối ưu hóa với khả năng zero-knowledge. Được dự kiến phát hành vào năm 2024, hệ sinh thái này, được động viên bởi CDK, nhằm tích hợp các chuỗi Layer 2 dựa trên ZK rollups và tạo điều kiện cho giao tiếp giữa các chuỗi.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 
Aliniex tổng hợp