Polygon Labs và Near công bố ZK Prover cho tích hợp WASM

09/11/2023 07:06
0
Artboard-12 21.9K

Các nhà phát triển của mạng lưới Near và Polygon đang hợp tác để tạo ra một công cụ chứng minh không biết (ZK) cho các chuỗi khối Web Assembly (WASM), theo thông báo chung vào ngày 8 tháng 11. Công cụ chứng minh mới, có tên là "zkWASM," sẽ cho phép các mạng lưới dựa trên WASM tham gia vào hệ sinh thái của Polygon lần đầu tiên.

WASM là một định dạng chỉ thị nhị phân được phát triển để sử dụng trong trình duyệt web. Một số mạng lưới chuỗi khối cũng sử dụng nó như một bộ máy tính thay vì Ethereum Virtual Machine (EVM). Ví dụ, Near, Stellar, Polkadot và Internet Computer đều sử dụng WASM thay vì EVM.

Theo thông báo, công cụ chứng minh mới zkWASM đang "đang được phát triển chăm chỉ và sẽ sẵn có vào năm sau." Khi hoàn thiện, nó sẽ được tích hợp vào bộ công cụ phát triển chuỗi của Polygon (CDK), cho phép các nhà phát triển tạo ra các mạng lưới chuỗi tùy chỉnh dựa trên các tham số ban đầu mà họ đặt ra. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển sẽ có khả năng sử dụng CDK để tạo ra các mạng lưới WASM và tích hợp chúng vào hệ sinh thái rộng lớn của Polygon, bao gồm chính Ethereum mainnet.

Theo Illia Polosukhin, người sáng lập của Near, công cụ chứng minh zkWASM sẽ cho phép mạng lưới tương tác hơn với Ethereum, nâng cao tính thanh khoản cho người dùng:

"NEAR đang tích hợp sâu hơn với Ethereum thông qua sự đổi mới trong các lĩnh vực nghiên cứu mới, và sự chia sẻ kiến thức chung của NEAR và Polygon sẽ mở rộng phạm vi của ZK và giảm thiểu sự phân mảnh của tính thanh khoản trên các chuỗi khối."

Thông báo cũng cho biết rằng zkWASM sẽ được sử dụng để cải thiện hiệu quả của validator trên mạng lưới Near, vì quá trình chứng minh không biết sẽ giảm bớt công suất tính toán so với công việc xác nhận một shard hiện tại. Điều này có nghĩa là mạng lưới Near sẽ đạt được "tính mở rộng tốt hơn và tăng tính phi tập trung," theo thông báo.

Polygon đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái đa chuỗi, được gọi là "Polygon 2.0." Hệ thống mới này sẽ bao gồm các cầu nối sử dụng chứng minh không biết để chuyển tài sản từ một chuỗi sang chuỗi khác. Vào tháng 9, nhà phát triển công bố kế hoạch thay thế đồng tiền native hiện tại của mạng lưới Polygon, MATIC, bằng một đồng tiền mới được gọi là POL.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp