Qredo đóng cửa sàn giao dịch phái sinh Ankex vì hết vốn

15/12/2023 19:23
0
Artboard-12 22.4K

Cuộc khủng hoảng tiền mặt tại công ty cơ sở hạ tầng tiền điện tử Qredo đã buộc họ phải đóng một dự án sàn giao dịch hỗn hợp ra mắt ở dạng beta chỉ vài tháng trước.

Ankex, được Qredo ấp ủ và giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái, đã được quảng bá là một sàn giao dịch tương lai hỗn hợp kết hợp giữa các tính năng tập trung và phi tập trung. Michael Moro, cựu giám đốc điều hành của Genesis Global Capital, đã được mời làm giám đốc điều hành Ankex vào tháng 4 - tham gia khoảng tám tháng sau khi từ chức giữ chức vụ CEO của Genesis và vài tháng sau khi doanh nghiệp đóng cửa cửa hàng.

Tuy nhiên, gần đây, nền tảng Ankex đã bị đóng cửa do khó khăn tài chính tại Qredo, và Moro đã rời khỏi doanh nghiệp, theo những người hiểu biết về vấn đề này. Một số phần trang web của Ankex vẫn hoạt động, trong khi những phần khác - bao gồm các liên kết đến trang đăng ký, đăng nhập và trang hỗ trợ - không còn hoạt động nữa.

Qredo, được định giá ở mức 460 triệu đô la khi họ huy động được 80 triệu đô la trong một vòng đầu A vào tháng 2 năm 2022, có vẻ đã phải đối mặt với áp lực tài chính đáng kể gần đây. Vào tháng 9, trong cùng tháng mà Ankex công bố ra mắt nền tảng beta của mình, Qredo đã cắt giảm khoảng 50 công việc để cắt giảm chi phí hàng năm của họ đi 35%. Sau đó, họ đã sa thải 50% nhân viên còn lại tại công ty vào tháng 11.

Lúc đó, họ dường như chỉ còn 6 tháng để duy trì - và đang tìm kiếm nguồn tiền mới và khám phá các thương vụ mua lại tiềm năng.

Vào tháng 11, một người phát ngôn cho biết rằng thị trường giảm đã buộc Qredo phải tập trung lại vào kinh doanh cốt lõi của mình.

“Qredo đã ghi nhận một số hoạt động giao dịch trung bình hàng tháng là 2,5 tỷ đô la trong nửa cuối năm 2022 và qua Q1 2023 - hoạt động này đã giảm đi, cùng với hoạt động thị trường tổng thể, trong suốt quá trình năm nay. Với mùa đông tiền điện tử kéo dài này, Qredo đã chọn cải thiện kích thước kinh doanh của mình và tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi của sự phát triển trong ví web3 và giải pháp lưu kí.”

Việc đóng cửa Ankex đến mặc dù dự án này khá hợp với xu hướng đang thịnh hành trong thế giới tiền điện tử hiện nay. Nó cho phép người dùng tự giữ tài sản của họ trong khi cố gắng sao chép trải nghiệm người dùng - về thanh khoản, độ trễ và hỗ trợ - mà các sàn tập trung cung cấp.

Khi tham gia Ankex, sau sự suy tàn của Geneis, Moro nói rằng anh ta "rõ ràng nhận thức được tầm quan trọng của việc ủng hộ các nhà giao dịch hoạt động trên các nền tảng không cần tin cậy trong khi vẫn giữ được quyền kiểm soát đầy đủ về tài sản của họ mọi lúc."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp