Quan chức chính phủ Trung Quốc bị kết án tù chung thân vì tiền điện tử và tham nhũng

23/08/2023 08:24
0
Artboard-12 30.1K

Một tòa án ở Trung Quốc đã tuyên án tù chung thân đối với Yi Xiao, một cựu thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vì cáo buộc tham nhũng, bao gồm việc tạo điều kiện cho các hoạt động khai thác tiền điện tử. Xiao từng là phó chủ tịch Ủy ban Giang Tây của Ủy ban Chính trị Tham vấn Nhân dân Trung Quốc.

Tòa án cũng kết tội Xiao lạm dụng quyền lực. Ông bị kết tội nhận hơn 125 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,1 triệu USD) tiền hối lộ trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2021. Hơn nữa, trong thời gian làm bí thư thành ủy Phúc Châu, Xiao đã giúp đỡ các công ty tham gia khai thác tiền điện tử. Khai thác tiền điện tử là hoạt động bị cấm ở Trung Quốc. Theo tòa án, hành động của Xiao đã dẫn đến “thiệt hại đáng kể cho tài sản công, lợi ích quốc gia và nhân dân”.

Do hậu quả của các hành động của mình, Xiao bị kết án tù chung thân. Xiao cũng bị tước bỏ mọi quyền chính trị suốt đời và tất cả tài sản cá nhân bị tịch thu.

Trung Quốc luôn có mối quan hệ căng thẳng với tiền điện tử. Quốc gia này đã cấm các ngân hàng tiến hành các giao dịch tiền điện tử từ rất sớm vào năm 2013. Năm 2017, Trung Quốc cấm ICO (chào bán tiền điện tử lần đầu). Mục đích là để hỗ trợ đồng nhân dân tệ và ngăn dòng vốn chảy ra khỏi đất nước bất hợp pháp. Năm 2019, quốc gia này chuyển sự chú ý sang đào Bitcoin (BTC). Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) gọi việc đào BTC là "không mong muốn".

Năm 2020, Trung Quốc tăng cường nỗ lực thắt chặt sự kiểm soát đối với ngành còn non trẻ này. Tháng 8/2020, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tiết lộ rằng họ muốn chặn hơn 100 trang web nước ngoài cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, đến năm 2021, lệnh cấm khai thác tiền điện tử của Trung Quốc mới có hiệu lực đầy đủ. Trước đó, các tỉnh Nội Mông Cổ, Tân Cương và Tứ Xuyên đều là các trung tâm đào Bitcoin lớn. Quốc gia này chiếm gần 50% sức mạnh đào BTC toàn cầu. Đòn giáng cuối cùng đến vào tháng 9/2021, khi Trung Quốc quyết định cấm hoàn toàn việc khai thác tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp