Quan chức Montenegro dự kiến dẫn độ Do Kwon sang Hoa Kỳ

08/12/2023 07:12
0
Artboard-12 20.6K

Do Kwon, cộng sự sáng lập của Terraform Labs, dường như sẽ bị dẫn độ sang Hoa Kỳ thay vì Hàn Quốc để đối mặt với các tội danh hình sự.

Theo báo cáo của Wall Street Journal ngày 7 tháng 12 dựa trên nguồn tin quen biết vấn đề, Bộ trưởng Tư pháp Andrej Milović ở Montenegro dự kiến sẽ chấp thuận yêu cầu dẫn độ của các quan chức Hoa Kỳ. Kwon đã bị bắt giữ ở Montenegro vào tháng 3 và bị kết án 4 tháng tù vì sử dụng tài liệu du lịch giả mạo. Anh cũng bị buộc tội ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc về tội danh liên quan đến sự sụp đổ của Terraform Labs.

Milović báo cáo cho biết thông báo sẽ được công bố "đúng thời điểm". Nếu bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, Kwon sẽ phải đối mặt với tám tội danh, bao gồm lừa đảo hàng hóa, lừa đảo chứng khoán, lừa đảo dây chuyền và âm mưu lừa đảo cũng như tham gia vào việc thao túng thị trường liên quan đến thời kỳ làm việc của mình tại Terra. SEC cũng buộc tội Kwon về "lừa đảo các nhà đầu tư trong các kế hoạch tiền điện tử" vào tháng 2.

Sự sụp đổ của Terraform Labs vào tháng 5 năm 2022 là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bắt đầu của chu kỳ giảm giá thị trường tiền điện tử. TerraUSD (UST) mất giá so với đô la Mỹ, và nhiều công ty đã xin phá sản, bao gồm Voyager Digital, BlockFi, Celsius Network và FTX.

Trước khi bị bắt giữ tại Montenegro, vị trí của Kwon đã ít được biết đến, nhiều người đồn rằng cộng sự sáng lập của Terraform Labs đã đặt trụ sở tại Singapore. Mặc dù anh sẽ phải đối mặt với quan chức ở Hoa Kỳ trước tiên, nhưng một số chuyên gia pháp lý không loại trừ khả năng Kwon vẫn có thể bị buộc tội ở Hàn Quốc. Anh ta phủ nhận đã gây lừa đảo.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp