Quỹ a16z chuyển 7 triệu USD token MKR lên sàn

26/07/2023 15:00
0
Artboard-12 30.6K

Quỹ đầu tư nổi tiếng Andreessen Horowitz (a16z) đang bán một phần đầu tư của mình trong các token quản trị MKR của MakerDAO, một công ty cho vay tiền điện tử, khi giá của các đồng tiền tăng vọt lên mức gần như cao nhất trong một năm, dữ liệu blockchain cho thấy.

Khoảng 7 triệu USD MKR đã được chuyển từ ví tiền điện tử của a16z đến một địa chỉ mới được tạo ra vào cuối ngày Thứ Năm, theo trang web giám sát blockchain của Ethereum, Etherscan. Vào thứ Bảy, ví mới sau đó tiếp tục gửi các lô giao dịch 1.380 token - trị giá khoảng 1,5 triệu USD - mỗi ngày đến sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

Gửi token đến một sàn giao dịch thường thể hiện ý định bán. Tính đến thứ Ba, tổng số tiền gửi từ ví đó đến Coinbase là 6,1 triệu USD, với giao dịch mới nhất xảy ra vào thứ Ba 14:18 UTC.

Một đại diện của a16z chưa lập tức trả lời yêu cầu ý kiến.

Các giao dịch diễn ra khi MKR tăng mạnh vào thứ Sáu đạt mức gần như cao nhất trong một năm trên 1.200 USD sau khi kích hoạt một chương trình mua lại token mới giúp loại bỏ các đồng tiền khỏi thị trường, giảm nguồn cung. Token đã giảm một phần lợi nhuận, xuống mức 1.040 USD vào thứ Hai và tăng 10% kể từ đó lên mức 1.140 USD hiện tại.

MakerDAO là một trong những nền tảng cho vay tín dụng phi tập trung (DeFi) lớn nhất và cũng là nhà phát hành của stablecoin DAI trị giá 4,6 tỷ USD. Nền tảng này được quản lý bởi một tổ chức tự động phi tập trung (DAO), trong đó các chủ sở hữu token MKR - bao gồm cả a16z - có thể bỏ phiếu về các đề xuất quản trị.

Công ty đầu tư mạo hiểm này là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của MakerDAO, mua 6% nguồn cung MKR với giá 15 triệu USD vào tháng 9 năm 2018.

Hiện tại, giao thức đang trải qua một cuộc tái cơ cấu lớn do nhà sáng lập Rune Christensen dẫn đầu. Kế hoạch cuối cùng bao gồm phân chia các đơn vị của giao thức thành các thực thể nhỏ hơn, tự trị (SubDAOs) có thể phát hành token riêng của mình.

Vào tháng 10, a16z đã phản đối kế hoạch tạo ra các đơn vị mới vì lý do cấu trúc vào thời điểm đó đã đủ phi tập trung. Tuy nhiên, các thành viên cộng đồng đã ủng hộ các thay đổi trong cuộc bỏ phiếu quản trị.

Sau các giao dịch, các ví tiền điện tử của a16z vẫn giữ 12.395 MKR - 1,3% của nguồn cung đang lưu hành - trị giá 14 triệu USD, theo dữ liệu từ nền tảng khám phá blockchain, Arkham Intelligence.

Aliniex tổng hợp