Quỹ Avalanche sẽ đầu tư vào memecoin

29/12/2023 14:48
0
Artboard-12 11.7K

Quỹ Avalanche Foundation - tổ chức phi lợi nhuận giám sát sự phát triển của Mạng Avalanche - cho biết họ đang có kế hoạch mua memecoin bằng quỹ ươm tạo NFT trị giá 100 triệu USD.

Trong một bài đăng ngày 29 tháng 12 trên X, Avalanche Foundation cho biết động thái mới này sẽ là một phần của sáng kiến "Culture Catalyst" của họ - một chương trình 100 triệu đô la được khởi động vào tháng 3 năm 2022 ban đầu được thiết kế để tài trợ cho các dự án NFT hứa hẹn trên mạng lưới.

"Chương trình này nhằm mục đích đặt Avalanche ở vị trí tốt hơn để nuôi dưỡng và hỗ trợ nhiều hình thức mới của sự sáng tạo, văn hóa và lối sống mà blockchain cho phép."

Quỹ cho biết họ sẽ đạt được điều này bằng cách sử dụng quỹ để mua "một số memecoin dựa trên Avalanche để tạo ra một bộ sưu tập," để "nhận biết và khuyến khích văn hóa và niềm vui được tượng trưng bởi memecoin."

Avalanche cho rằng memecoin "vượt ra khỏi đơn thuần là tài sản tiện ích" và là biểu tượng của "tinh thần tập thể và sự quan tâm chung của các cộng đồng tiền mã đa dạng."

Tuy nhiên, không phải bất kỳ memecoin giá trị nào cũng có thể được thêm vào bộ sưu tập của quỹ, với Avalanche làm rõ sẽ áp dụng các tiêu chí chọn lọc nghiêm ngặt cho tất cả các thêm vào danh mục tiềm năng.

"Quá trình lựa chọn cho bộ sưu tập này dựa trên một số tiêu chí chính, bao gồm số lượng người giữ, ngưỡng thanh khoản, độ chín của dự án, nguyên tắc của một cuộc phát hành công bằng và tâm lý xã hội tổng thể, giữa các yếu tố khác."

Một memecoin đã làm mưa làm gió trên Avalanche trong những tuần gần đây là một token với chủ đề con gà được gọi là Coqinu (COQ). Token này không ngần ngại khai thác sự thật rằng nó vô giá trị, tận dụng cơ hội để chỉ rõ rằng đồng coin không giữ "giá trị nội tại" và không có đội ngũ hay lộ trình nào trên trang web chính thức của mình.

Mặc dù vậy, token đã tăng hơn 1,47 triệu phần trăm từ khi xuất hiện vào ngày 8 tháng 12 đến đỉnh lịch sử vào ngày 20 tháng 12, theo dữ liệu của DexScreener.

Thông báo của Avalanche đến sau một cơn sốt memecoin trên thị trường ở hầu hết các mạng lưới blockchain có khả năng hỗ trợ hợp đồng thông minh hoặc chữ ký.

Một người giao dịch viên đã biến 450 đô la thành hơn 1,5 triệu đô la lợi nhuận đã thực tế. Theo dữ liệu trên chuỗi từ dịch vụ dữ liệu blockchain Lookonchain, người giao dịch đã sử dụng 17,26 AVAX (454 đô la) để mua 4,86 nghìn tỷ COQ thông qua 7 ví khác nhau.

Một tuần sau đó, người giao dịch đã bán 4,61 nghìn tỷ COQ với giá trị 32.251 AVAX - có giá trị 1,26 triệu đô la vào thời điểm đó và 259.000 đô la USDC. Người giao dịch vẫn giữ 250 tỷ COQ, có giá trị 318.300 đô la ở giá hiện tại.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp