Quỹ Cosmos Interchain phân bổ 26 triệu USD cho phát triển hệ sinh thái trong năm 2024

14/12/2023 09:26
0
Artboard-12 22.6K

Quỹ Interchain Foundation (ICF) có trụ sở tại Thụy Sĩ, nhà phát triển chính đằng sau giao thức truyền thông qua chuỗi Cosmos, sẽ dành 26,4 triệu đô la để duy trì sinh thái nói trên vào năm tới.

Theo thông báo ngày 13 tháng 12, lộ trình 2024 của ICF "ưu tiên nguồn lực cho khả năng hoạt động tối ưu của Interchain Stack." Trong số này, 3 triệu đô la sẽ được phân bổ cho CometBFT, động cơ chống lỗi Byzantine của Cosmos cho sao chép máy trạng thái. Trong khi đó, 4,5 triệu đô la sẽ được cấp cho bộ công cụ phát triển phần mềm Cosmos, và 7,5 triệu đô la sẽ được phân bổ cho giao thức liên chuỗi cơ bản của Cosmos (IBC).

Số còn lại là 4,155 triệu đô la sẽ được cấp cho khung hợp đồng thông minh CosmWasm, thư viện số CosmJS, và kiểm định an ninh sinh thái.

Ông Maria Gomez, giám đốc hội đồng ICF cho biết:

"Chương trình tài trợ của năm nay được thiết kế để củng cố Interchain Stack miễn phí và nguồn mở, đóng vai trò là một tác nhân kích thích cho sự liên kết mạnh mẽ hơn giữa các blockchain. Vai trò chúng tôi đóng trong sinh thái là của một người giữ lữa giúp Interchain đạt được mục tiêu của mình là tính tương thích tự trị."

Cầu nối IBC của Cosmos hiện đang kết nối 46 blockchain với giá trị token kết hợp là 13 tỷ đô la. Mặc dù nhiều, nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu 200 IBCs vào năm 2022 được đề ra bởi nhà phát triển chính của Cosmos, Tendermint (hiện Ignite), vào tháng 11 năm 2021.

Trong năm nay, ICF đã phân bổ tổng cộng 40 triệu đô la cho phát triển sinh thái trong các lĩnh vực như Interchain Developer Academy, Cosmos Developer Portal và Chương trình Interchain Builders, cũng như tích hợp với các công nghệ blockchain khác như Polkadot và Hyperledger. Mặc dù có nhiều vụ hack xung quanh các cầu nối qua chuỗi, nhưng chúng đã phần lớn tránh xa khỏi sinh thái Cosmos.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp