Quỹ giao dịch Bitcoin ETF spot chính thức nhận được sự chấp thuận từ SEC

11/01/2024 07:56
0
Artboard-12 16.6K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức chấp thuận quỹ giao dịch (ETF) Bitcoin giao ngay, 1 trong những quỹ đầu tiên được quy định tại Hoa Kỳ chỉ một ngày sau khi một thông báo giả mạo được đăng tải từ tài khoản Twitter chính thức của SEC gây hỗn loạn trên thị trường.

Vào ngày 10 tháng 1, cơ quan quản lý chứng khoán đã chấp thuận đơn đăng ký 19b-4 từ ARK 21Shares, Invesco Galaxy, VanEck, WisdomTree, Fidelity, Valkyrie, BlackRock, Grayscale, Bitwise, Hashdex và Franklin Templeton - chấp thuận các thay đổi quy tắc cho phép ETF Bitcoin được niêm yết và giao dịch trên các sàn tương ứng. Hồ sơ có thể được tải xuống từ trang web của SEC trong vài phút trước khi xuất hiện thông báo "Lỗi 404", sau đó trở nên khả dụng thông qua một liên kết khác.

Sự chấp thuận mang tính lịch sử này mở đường cho sản phẩm giao dịch được quy định đầu tiên tại Hoa Kỳ, mang lại cho nhà đầu tư cơ hội tiếp cận trực tiếp giá Bitcoin mà không cần phải mua nó hoặc lo lắng về việc tự lưu trữ. Nhà đầu tư sẽ mua cổ phiếu trong quỹ ETF nắm giữ Bitcoin làm tài sản cơ bản.

Chưa rõ liệu thông báo "Lỗi 404" về việc SEC đã chấp thuận 11 đơn đăng ký ETF Bitcoin đã làm kết quả của cơ quan này rút tài liệu hay là do quá tải lưu lượng truy cập trang web. Nhà phân tích ETF James Seyffart đăng trên X rằng ủy ban có thể không có ý định phát hành tài liệu chấp thuận vào thời điểm nó đã làm, nhưng có khả năng sẽ đăng lại nó sau này.

Việc chấp thuận ETF đến sau hơn 10 năm kể từ khi Cameron và Tyler Winklevoss đầu tiên nộp đơn để phát hành Winklevoss Bitcoin Trust vào năm 2013. SEC liên tục từ chối tất cả các đơn đăng ký ETF Bitcoin trước đó, đều bày tỏ lo ngại về khả năng gian lận và thao túng trên thị trường.

Tuy nhiên, SEC đã buộc phải xem xét lại quan điểm của mình sau khi Grayscale giành chiến thắng trong một vụ án vào tháng 8 năm 2023, đảo ngược sự từ chối của SEC về đơn đăng ký chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust của mình thành một ETF Bitcoin.

Với việc ETF Bitcoin được chấp thuận, ngành công nghiệp sẽ chăm chú xem ETF sẽ bắt đầu giao dịch khi nào.

Trưởng nghiên cứu số hóa của Galaxy Alex Thorn đã ước lượng rằng dòng tiền vào ETF Bitcoin có thể đạt 14 tỷ đô la trong năm đầu tiên, trong khi nhà quản lý quỹ toàn cầu VanEck ước tính rằng khoảng 2,4 tỷ đô la sẽ chảy vào các sản phẩm ETF Bitcoin trong quý đầu tiên của năm 2024.

Việc phát hành một ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ đòi hỏi SEC phải chấp thuận cả hai biểu mẫu S-1 (hoặc S-3) và 19b-4 được nộp bởi các tổ chức phát hành.

Vào ngày 8 tháng 1, mười tổ chức đã nộp biểu mẫu S-1 và S-3 được điều chỉnh cuối cùng của họ, đáng chú ý là thông báo về các mức phí họ dự định thu cho các quỹ ETF Bitcoin của họ.

BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, sẽ thu phí 0,2% cho đến khi quỹ đạt 5 tỷ đô la dưới quản lý (AUM). Bitwise theo sát với tỷ lệ 0,24%, trong khi Ark 21Shares và VanEck đứng sau ít hơn với tỷ lệ phí là 0,25%.

Đáng chú ý, Ark 21Shares sẽ miễn phí tất cả các loại phí trong 6 tháng đầu tiên hoặc cho đến khi quỹ đạt 1 tỷ đô la AUM.

Grayscale hiện đang là sản phẩm ETF Bitcoin có phí cao nhất, đánh thuế tỷ lệ 1,5% đối với các nhà đầu tư tiềm năng của mình.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp