Quỹ phục hồi tiền điện tử 1 tỷ USD của Binance triển khai dưới 30 triệu USD

10/10/2023 20:10
0
Artboard-12 29K

Sáng kiến phục hồi thị trường tiền điện tử (IRI) của Binance được công bố sau sự sụp đổ của FTX để hỗ trợ các dự án tiền điện tử vốn mạnh mẽ nhưng đối mặt với khủng hoảng thanh khoản. Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin sáng kiến này mới chỉ triển khai dưới 30 triệu đô la cho đến nay.

Binance đã phân bổ khoảng 1 tỷ đô la stablecoin BUSD cho sáng kiến này, và các công ty tiền điện tử khác, bao gồm Jump Crypto, DWP Labs, Animoca Brands, Aptos Labs, GSR, Kronos Research, Booker Group và Polygon Labs, đã đóng góp thêm 70 triệu đô la. Tuy nhiên, Bloomberg lưu ý chỉ có một trong 9 đơn vị tham gia được công bố công khai, Aptos Labs, đã đầu tư đầy đủ số tiền cam kết. Binance nói có tổng cộng 18 công ty tham gia.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 11, CEO của Binance Changpeng Zhao đã giới thiệu quỹ phục hồi như một sáng kiến minh bạch. Tuy nhiên, trong khi phát ngôn viên của Binance nói với Bloomberg rằng IRI đã tài trợ 14 dự án, họ từ chối nêu tên hoặc số tiền các dự án nhận được.

Phát ngôn viên nói thêm Binance đã chuyển 985 triệu đô la của các quỹ cam kết cho sáng kiến quay trở lại kho bạc doanh nghiệp của mình để đầu tư vào các khoản khác.

Khoản đầu tư công khai duy nhất của Binance là khoản đầu tư 15 triệu đô la vào sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc GOPAX. Thương vụ được công bố vào tháng 2, nhưng vẫn đang chờ phê duyệt của cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc sau khi hoãn việc mua lại vào tháng 7.

Địa chỉ ban đầu được sử dụng cho sáng kiến cho thấy hai lần chuyển khoảng 15 triệu đô la và 985 triệu đô la sau khi Binance thêm 1 tỷ đô la BUSD vào địa chỉ đó. Hiện nó hiển thị số dư khoảng 1.500 đô la ether và các token khác.

Ngoài Binance, DWF Labs được cho là đã triển khai 2 triệu đô la trong cam kết 15 triệu đô la IRI và Aptos Labs “hơn” 5 triệu đô la cam kết. Các đơn vị tham gia còn lại hoặc không triển khai bất kỳ khoản tiền nào hoặc không thể xác định được, Bloomberg nói.

“Chúng tôi không xác định được nhiều dự án đáp ứng tiêu chí của mình, và đây cũng là tình huống tương tự với các nhà đầu tư khác,” Dana Hou, trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh của Binance Labs, nói với Bloomberg.

Công ty làm thị trường tiền điện tử GSR đã đánh giá 60 đơn, nhưng không có đơn nào phù hợp với chiến lược của họ, một người am hiểu về vấn đề yêu cầu không tiết lộ danh tính khi thảo luận thông tin riêng tư với Bloomberg cho biết. Các đơn vị tham gia khác từ chối bình luận hoặc không phản hồi.

Trang Google Forms cho đơn đăng ký IRI vẫn hoạt động.

Quỹ được công bố lần đầu vào ngày 14/11/2022, chỉ vài ngày sau khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Zhao, những tweet của ông về việc bán FTT đã góp phần gây ra khủng hoảng thanh khoản của FTX, đã cam kết sẽ thận trọng hơn đối với các đối thủ cạnh tranh vào thời điểm đó.

Tuần tiếp theo, Zhao tiết lộ mục tiêu 1 tỷ đô la trong một cuộc phỏng vấn truyền hình với Bloomberg. "Nếu số tiền đó không đủ, chúng tôi có thể phân bổ nhiều hơn", Zhao nói trong cuộc phỏng vấn. “Ngành công nghiệp cần được cứu ngay bây giờ, không phải vào năm 2023.”

Tuy nhiên, bất chấp các kế hoạch của sáng kiến, lĩnh vực tiền điện tử vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư trong năm nay, với nhiều công ty phải cắt giảm đáng kể nhân sự - bao gồm cả Binance. Theo dữ liệu từ The Block Research, vốn mạo hiểm đầu tư vào các startup tiền điện tử giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 8 ở mức dưới 500 triệu đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp