Ripple công bố kế hoạch phát hành stablecoin mới

05/04/2024 08:36
0
Artboard-12 11.4K

Ripple, nhà phát hành XRP, đã công bố kế hoạch ra mắt một loại stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ với hy vọng cạnh tranh với Circle và Tether để giành một phần thị phần trong 5 năm tới.

Ripple đã ấp ủ ý tưởng tung ra một stablecoin trong hơn một năm và tin rằng hệ sinh thái stablecoin hiện tại không đa dạng và mạnh mẽ như mong đợi. Giám đốc công nghệ của Ripple, David Schwartz, cho biết rằng thị trường stablecoin hiện đạt mức 150 tỷ USD và dự đoán rằng nó sẽ đạt hơn 2 nghìn tỷ USD vào năm 2028, với chỉ hai công ty dẫn đầu thị trường. Ripple muốn cạnh tranh trực tiếp với USD Coin (USDC) của Circle và đang tìm cách giành lấy thị phần trong thị trường này.

Stablecoin của Ripple sẽ được chốt theo tỷ lệ 1:1 với đồng đô la Mỹ và được hỗ trợ bằng tiền gửi bằng đô la Mỹ, trái phiếu kho bạc ngắn hạn của chính phủ Hoa Kỳ và các khoản tương đương tiền mặt khác. Tài sản dự trữ sẽ được kiểm toán bởi một công ty kế toán bên thứ ba và Ripple sẽ công bố các chứng thực hàng tháng.

Schwartz cũng nói về lý do Ripple quan tâm đến việc cung cấp stablecoin, đồng thời tiếp tục phát triển XRP như một token cho hệ thống thanh toán tổng theo thời gian thực. Ông lưu ý rằng một số thị trường không thể sử dụng XRP hoặc cần thêm thanh khoản, và việc giới thiệu stablecoin sẽ bổ sung cho hệ sinh thái Ripplenet.

Việc tung ra stablecoin của Ripple cũng được thiết lập để bổ sung cho hệ sinh thái nhà tạo lập thị trường tự động mới ra mắt gần đây. Stablecoin này dự kiến sẽ cung cấp tính thanh khoản và nắm bắt các cơ hội biến động cũng như chênh lệch giá giữa nhiều tài sản.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap