Ripple được phê duyệt là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Ireland 

20/12/2023 21:49
0
Artboard-12 11.1K

Ngày 19 tháng 12, Chi nhánh của Ripple tại Ireland, Ripple Markets Ireland Limited, đã nhận được sự phê duyệt từ Ngân hàng Trung ương Ireland để hoạt động như một Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Tài Sản Ảo.

Đăng ký này cho phép Ripple cung cấp một số dịch vụ tài sản số cụ thể trong lãnh thổ Ireland, mở đường cho công ty cung cấp các dịch vụ tương tự cho khách hàng trên khắp Khu vực Kinh tế Châu Âu khi Nghị định về Thị trường trong Quy định Về Tài Sản Crypto có hiệu lực vào cuối năm 2024.

Dưới điều kiện có được các phê duyệt cần thiết, Stuart Alderoty, Tổng Cố vấn Pháp lý của Ripple, trước đó đã nói rằng họ có thể "passport" giấy phép châu Âu của mình cho tất cả 27 quốc gia còn lại trong Liên minh châu Âu.

Eric van Miltenburg, Phó Chủ tịch Cao cấp, Chiến lược Các sáng kiến chiến lược của Ripple cho biết:

"Việc Ngân hàng Trung ương Ireland thêm Ripple Markets vào danh sách Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Tài Sản Ảo đã là một bước quan trọng tiến lên cho doanh nghiệp của chúng tôi trong khu vực. Ireland đã đặt mình là một quốc gia hỗ trợ cho ngành công nghiệp tài sản ảo và do đó là một nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp như Ripple hoạt động, nhấn mạnh quyết định của chúng tôi chọn Ireland làm trung tâm chính của chúng tôi cho quy định EU."

Ripple đã đang tìm kiếm giấy phép VASP ở Ireland kể từ tháng 11 năm 2022. Việc đăng ký mới nhất của công ty này đến sau khi chi nhánh tại Singapore, Ripple Markets APAC Pte Ltd, đạt được giấy phép Viện Lớn Nhất từ Cơ quan Ngân hàng của Singapore vào tháng 10. Tại Hoa Kỳ, Ripple cũng tuyên bố đã đạt được đa số trong số 35 giấy phép chuyển tiền của mình trong năm nay.

Sự hấp dẫn của Ireland là một điểm đến cho đổi mới fintech đã đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mở văn phòng tại Dublin của Ripple vào năm 2022. Trước đó, Ngân hàng Trung ương Ireland đã thành lập một Trung tâm Đổi mới tại quốc gia này vào năm 2018, tạo điều kiện cho sự tương tác tích cực và không chính thức giữa các công ty fintech và cơ quan quản lý.

Vào tháng 10, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã chọn Ireland làm trung tâm EU của mình, sau khi trước đó đã nhận được sự chấp thuận làm VASP tại đất nước này vào tháng 12 năm 2022. Đối thủ sàn giao dịch tiền điện tử của Coinbase, Gemini, cũng mở rộng hoạt động của mình tại Ireland vào tháng 10 năm ngoái, trở thành công ty đầu tiên nhận giấy phép VASP tại đất nước này.

Danh sách của Ngân hàng Trung ương Ireland hiện nay liệt kê 11 công ty, bao gồm Payward Ltd, công ty sau sàn giao dịch tiền điện tử Kraken, dịch vụ thanh toán tiền điện tử Moonpay và nền tảng trao đổi và môi giới tài sản số được hỗ trợ bởi Standard Chartered, Zodia Markets.

Vào tháng 11, Cơ quan Quản lý Tài chính Dubai cũng đã phê duyệt việc sử dụng tài sản số XRP của Ripple trong Khu vực Tài chính Quốc tế Dubai — cho phép các công ty tài sản ảo được cấp phép trong khu vực kinh tế đặc biệt tích hợp XRP vào dịch vụ của họ.

SEC đã khởi kiện Ripple vào năm 2020, cáo buộc rằng việc bán token XRP được coi là chứng khoán chưa được đăng ký. Vào tháng 7 năm nay, Thẩm phán Analisa Torres đã quyết định rằng XRP không phải là chứng khoán trên thị trường phụ bán chứng khoán nhưng sẽ là chứng khoán khi được bán như một phần của hợp đồng đầu tư cho các nhà đầu tư tổ chức.

Torres xem xét những giao dịch "theo chương trình" của Ripple, mà công ty sử dụng để tự động bán XRP trên các sàn giao dịch, không phải là các ưu đãi chứng khoán vì người mua "không đầu tư vào Ripple." Torres sau đó từ chối đơn kiện yêu cầu xem xét giữa thẩm quyền của SEC trong tháng 10, lưu ý rằng điều này sẽ không "đưa câu chuyện vào giai đoạn cuối cùng của vụ kiện."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp