Ripple nhận được giấy phép thanh toán tại Singapore

22/06/2023 15:01
0
Artboard-12 33.4K

Ripple đã nhận được sự chấp thuận ban đầu cho đơn xin cấp Giấy phép tổ chức thanh toán chính từ Cơ quan Thanh toán của Singapore. Điều này cho phép công ty con địa phương cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử được quy định pháp lý trong quốc gia này.

Sự chấp thuận này cũng cho phép Ripple mở rộng việc sử dụng dịch vụ On-Demand Liquidity của mình, cho phép các tổ chức tài chính gửi tiền qua biên giới một cách tức thì bằng cách sử dụng XRP làm đồng tiền cầu nối.

CEO của Ripple, Brad Garlinghouse, cho biết:

"Singapore tiếp tục là  là quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong việc thiết lập các quy tắc rõ ràng để công nhận sự đổi mới và tính hữu ích trong thực tế của tài sản số, cũng như lợi ích của nó đối với hệ thống tài chính toàn cầu."

Giám đốc pháp lý chính, Stu Alderoty, cho biết nhiều quốc gia khác cũng đang xem xét "sự lãnh đạo sớm của Singapore trong việc phát triển một hệ thống phân loại và khung pháp lý rõ ràng." Để nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ quốc gia này, Ripple cần thực hiện một số bước cuối cùng để hoàn thiện đơn xin.

Công ty Circle cũng đã nhận được giấy phép Tổ chức Thanh toán Chính tại Singapore vào đầu tháng này. Crypto.com cũng đã nhận được giấy phép vào ngày 1 tháng 6 và cho biết sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ đồng tiền thanh toán kĩ thuật số của họ tại đất nước này.

Ngoại trừ Hoa Kỳ, các quốc gia khác như Vương Quốc Anh, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất và châu Âu nói chung đã có những bước tiến trong việc định nghĩa quy định về tiền điện tử, Alderoty nói trong cuộc phỏng vấn.

"Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn hoạt động kinh doanh của Ripple diễn ra ngoài Hoa Kỳ tại các trung tâm quan trọng này, nơi đảm bảo sự rõ ràng về quy định," ông nói, thêm rằng Hoa Kỳ đang "bị tổn thương".

Với các vụ kiện gần đây đối với các sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Binance bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, cùng với sự chậm chạp của Quốc hội, một số chỉ trích cho rằng sự không chắc chắn này đang làm trì trệ sự đổi mới trong nước. Nhưng theo Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler, quy định hiện tại đã có để quản lý tiền điện tử.

"Ai cũng nhìn thấy sự phát triển bên ngoài Hoa Kỳ bởi vì Hoa Kỳ chưa đưa ra một quy định tiên phong hoặc thậm chí chưa tạo ra một khung pháp lý hoạt động cho ngành công nghiệp này tồn tại tại Hoa Kỳ, chưa kể đến phát triển tại Hoa Kỳ," Alderoty nói, thêm rằng sự rõ ràng về quy định không có nghĩa là không tự do khỏi quy định.

Aliniex tổng hợp