Ripple thắng thế trước SEC - XRP vọt lên

20/10/2023 12:53
0
Artboard-12 14.2K

Ủy ban Chứng khoán Mỹ đã từ bỏ các cáo trạng chống lại các quản lý của Ripple và tập trung hoàn toàn vào vụ kiện đối với công ty.

Vào sáng ngày 20/10 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã quyết định rút lui khỏi vụ kiện đối với CEO của Ripple, Brad Garlinghouse, và Chủ tịch điều hành Chris Larsen. Trước đó, SEC đã tố cáo rằng hai lãnh đạo này đã tham gia vào việc thúc đẩy việc vi phạm luật chứng khoán cho công ty Ripple.

Garlinghouse bình luận:

"Trong gần ba năm qua, Chris và tôi là tâm điểm của những buộc tội vô căn cứ. Thay vì trừng phạt những tên tội phạm ăn cắp tiền khách hàng trên các sàn giao dịch nước ngoài, SEC lại dòm ngó đến những người tốt."

Giám đốc pháp lý của Ripple Labs Stuart Alderoty tỏ rõ quan điểm:

"SEC đã sai lầm nghiêm trọng và giờ đây họ đã đầu hàng khi bác bỏ tất cả các cáo buộc chống lại các giám đốc của chúng tôi. Đây không phải là một thỏa thuận đơn giản, mà rõ ràng là một sự đầu hàng của SEC.”

Chủ tịch điều hành Ripple Chris Larsen cũng góp lời:

"Hôm nay, chúng tôi đã được minh oan về mặt pháp lý và được cứu chuộc khỏi cuộc chiến bóp nghẹt tiền mã hóa ở Mỹ. Đó là một trò hề mà chúng tôi buộc phải tự bảo vệ mình khỏi một cuộc tấn công vốn đã có nhiều sai sót kể từ ngày nó được đệ trình.”

Quyết định hôm nay đồng nghĩa với việc hủy bỏ phiên tòa dự kiến vào năm tới và mang lại cho công ty tiền mã hóa một chiến thắng mới trong vụ kiện kéo dài suốt 3 năm qua. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng SEC vẫn sẽ duy trì các khiếu nại chống lại Ripple.

SEC đã bắt đầu kiện Ripple từ cuối năm 2020, với cáo buộc rằng Ripple đã huy động 1,3 tỷ USD một cách không hợp pháp thông qua việc mở bán XRP. Vào tháng 7 năm nay, SEC đã thất bại trong vụ kiện trước Ripple khi tòa án quyết định rằng XRP không phải là một hợp đồng đầu tư, và xác định rằng XRP chỉ có thể được coi là chứng khoán trong trường hợp giao dịch trực tiếp cho các quỹ đầu tư hoặc bên thứ ba.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ sau đó đã gửi đơn kháng cáo lên tòa, nhưng cuối cùng đã bị tòa từ chối trong phán quyết mới nhất, vì thẩm phán cho rằng SEC không cung cấp đủ bằng chứng để ủng hộ lập luận của họ.

Sau thông tin này, giá của XRP đã tăng gần 10% và hiện đang điều chỉnh nhẹ ở mức 0,51 USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp