RiskOnBlast là dự án rug pull đầu tiên trên Blast

26/02/2024 14:17
0
Artboard-12 13.6K

Dự án RiskOnBlast, một nền tảng cờ bạc dựa trên hệ sinh thái Blast lớp 2, đang gây ra nghi ngờ sau khi bị nghi ngờ là dự án rug pull sau khi quỹ biến mất, trang web và sự hiện diện trên mạng xã hội cũng bị mất.

Theo Arkham Intelligence, số dư của RiskOnBlast đã giảm xuống 0 sau khi số tiền dường như đã bị rút vào ngày 25 tháng 2.

Dự án GambleFi đã huy động được 420 ETH, trị giá khoảng 1,25 triệu đô la cho token bán trước có tên RISK, bắt đầu từ ngày 22 tháng 2 và kết thúc vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, sau đó, nhóm chuyển tiền sang lô DAI sang ChangeNOW, một sàn giao dịch tiền điện tử không được giám sát.

Ngoài ra, Etherscan đã đánh dấu địa chỉ của dự án là một trò lừa đảo, cảnh báo người dùng "thận trọng khi tương tác với nó".

Trưởng nhóm công nghệ của Coinbase, Andrew Choi, và các chuyên gia khác đã cảnh báo rằng trang web của dự án và sự hiện diện trên mạng xã hội đã biến mất vào ngày 25 tháng 2.

Vào ngày 25 tháng 2, thám tử Blockchain Amir Ormu đã báo cáo rằng nhóm RiskOnBlast đã rửa 850.000 đô la từ số tiền bị đánh cắp bằng cách sử dụng ChangeNOW làm công cụ trộn để xáo trộn các giao dịch. Tiền cũng đã được gửi đến các sàn giao dịch MEXC và Bybit.

Cộng đồng tiền điện tử đã cùng nhau hợp tác để giúp truy tìm số tiền sau vụ lừa đảo. Một trong những nạn nhân đã quyên góp 1 ETH cho thám tử blockchain ZachXBT, người đã làm việc để thu hồi tiền điện tử bị đánh cắp.

RiskOnBlast được công bố vào ngày 12 tháng 2 bởi nhóm Blast, nhưng cộng đồng nhanh chóng phát hiện ra rằng dự án này có thể là một trò lừa đảo. Blast là một giải pháp mở rộng quy mô cho mạng Ethereum, nhưng sau đó đã gặp phải nhiều vấn đề và tranh cãi từ khi được công bố.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp