Robert F. Kennedy Jr. chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin cho chiến dịch tranh cử Tổng thống

20/05/2023 09:35
0
Artboard-12 33.5K

Robert F. Kennedy Jr. sẽ là ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ chấp nhận quyên góp chiến dịch bằng Bitcoin, ông thông báo trong lần xuất hiện đầu tiên với tư cách ứng viên tổng thống tại hội nghị Bitcoin 2023. Ông ca ngợi đồng tiền điện tử này như một "biểu tượng của dân chủ và tự do" trong sự kiện.

"Hôm nay, chúng ta cho thế giới thấy sức mạnh, độ bền và tính linh hoạt của Bitcoin. [...] Hầu hết mọi người trong phòng này đều biết về mối liên kết giữa Bitcoin và dân chủ cũng như tự do. [...] Họ say mê bởi sự đại diện sâu sắc của nhu cầu tự do và dân chủ mà chúng ta đang cần, cũng như khả năng đổi mới này hứa hẹn để đảm bảo những phẩm chất đó."

Ứng cử viên – người đang thách thức Tổng thống Joe Biden - đã chia sẻ quan điểm tự do của mình về tiền điện tử trên Twitter. Trong một bài đăng vào ngày 3 tháng 5, RFK Jr. cho biết "công nghệ tiền điện tử là động cơ đổi mới lớn", đồng thời cho rằng Hoa Kỳ đang làm suy yếu ngành công nghiệp này và đẩy "sự đổi mới sang nơi khác".

Kennedy Jr. là cháu của Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ, John F. Kennedy.

Bằng cách tham dự sự kiện Bitcoin, RFK Jr. không chỉ nhắm đến cử tri mà còn là nguồn tiềm năng hàng triệu đô la quyên góp. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm ngoái, Sam Bankman-Fried, cựu CEO của sàn giao dịch tiền điện tử FTX - hiện đã phá sản, đã quyên góp 40 triệu đô la ủng hộ các ứng viên. Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cũng tích cực vận động vì luật điều chỉnh không gian tiền điện tử tại quốc gia này.

Sự cam kết tăng cường của RFK Jr. đối với tiền điện tử đúng vào thời điểm môi trường quy định chặt chẽ tại Hoa Kỳ, gây bất ổn cho các nhà hoạt động và ảnh hưởng xấu đến ngành công nghiệp vốn đã bị tổn thương.

Ứng cử viên tin rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể bền vững hơn nếu có một hệ sinh thái đa dạng của các loại tiền tệ:

"Giống như một hệ sinh thái đa dạng sinh học là một hệ sinh thái bền vững, nền kinh tế của chúng ta cũng sẽ bền vững hơn nếu có một hệ sinh thái đa dạng của các loại tiền tệ, không chỉ một loại tiền tệ được kiểm soát trung tâm duy nhất. Chúng ta đang thấy hệ thống quá tập trung của chúng ta dễ vỡ đến mức nào ngày nay."

Aliniex tổng hợp