Robert F. Kennedy Jr. hứa sẽ bảo chứng cho USD bằng Bitcoin nếu được làm Tổng thống

19/07/2023 16:47
0
Artboard-12 35.3K

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr. đã hứa sẽ dần dần đưa Bitcoin trở thành tài sản bảo chứng cho đồng đô la Mỹ nếu ông được bầu làm tổng thống.

Phát biểu tại sự kiện Heal-the-Divide PAC ngày 19 tháng 7, Kennedy tuyên bố sẽ bảo chứng cho đồng đô la Mỹ bằng những thứ mà ông gọi là “hard currency”, bao gồm vàng, bạc, bạch kim hoặc Bitcoin, có thể giúp tái ổn định nền kinh tế Mỹ.

“Việc bảo chứng cho đồng đô la và các nghĩa vụ nợ của Mỹ bằng tài sản cố định có thể giúp khôi phục sức mạnh trở lại cho đồng đô la, kiềm chế lạm phát và mở ra một kỷ nguyên mới về ổn định tài chính, hòa bình và thịnh vượng của Mỹ.”

Kennedy giải thích rằng quá trình này sẽ diễn ra dần dần và tùy thuộc vào sự thành công của kế hoạch, ông sẽ điều chỉnh mức hỗ trợ cho đồng đô la.

“Kế hoạch của tôi sẽ là bắt đầu từ con số rất, rất nhỏ; có lẽ 1% tín phiếu kho bạc đã phát hành sẽ được hỗ trợ bằng ngoại tệ mạnh, bằng vàng, bạc, bạch kim hoặc Bitcoin”.

Ngoài ra, Kennedy tuyên bố rằng ông sẽ thực hiện chuyển đổi Bitcoin sang đô la Mỹ miễn thuế lãi vốn. Theo quan điểm của ông, việc miễn trừ được đề xuất sẽ thúc đẩy đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp mạo hiểm phát triển hoạt động kinh doanh của họ ở Mỹ thay vì các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử khác như Singapore hoặc Thụy Sĩ.

Sự ủng hộ Bitcoin mới nhất của Kennedy xuất hiện sau khi ông xuất hiện tại hội nghị Bitcoin 2023 ở Miami vào ngày 19 tháng 5, nơi ông tuyên bố rằng ông sẽ chấp nhận các khoản quyên góp cho chiến dịch chính trị bằng Bitcoin.

Vào ngày 9 tháng 7, các tiết lộ đầu tư cho thấy Kennedy sở hữu số Bitcoin trị giá lên tới 250.000 đô la, bất chấp những tuyên bố trước đó của ông rằng ông phủ nhận việc có bất kỳ tiếp xúc nào với tài sản này.

RFK Jr. là một trong nhiều ứng cử viên tổng thống có hy vọng thực hiện những lời hứa sâu rộng với tiền điện tử. Vào ngày 14 tháng 7, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và Thống đốc Florida Ron DeSantis đã hứa sẽ cấm các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương nếu được bầu làm tổng thống.

“Nếu tôi là tổng thống, vào ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ loại bỏ tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Xong. Chết. Không có gì xảy ra ở đất nước này”.

Aliniex tổng hợp