Robert Kiyosaki dự đoán Bitcoin sẽ đạt mức giá 120.000 đô la

12/07/2023 10:56
0
Artboard-12 36K

Robert Kiyosaki, một chuyên gia nổi tiếng trên Wall Street, đã lên tiếng về tương lai của ngành tài chính và dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt mức 120.000 đô la và sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ vào năm 2024. Hơn nữa, dự báo này của tác giả cuốn Rich Dad, Poor Dad phù hợp với dự đoán về giá Bitcoin mà Standard Chartered công bố tuần này.

Năm nay, thị trường tiền điện tử đã trải qua sự biến động không hề nhỏ, nhưng Bitcoin là một ngoại lệ rõ ràng. Hơn nữa, với sự gia tăng các đơn đăng ký Spot Bitcoin ETF, có niềm tin rằng tài sản này sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng liên tục của BRICS và các yếu tố kinh tế chủ đạo khác có thể làm mở đường cho sự suy giảm tiếp tục của đồng đô la Mỹ.

Kiyosaki lạc quan về Bitcoin, bi quan về đồng đô la

Trong năm nay, đã xảy ra một số phát triển thú vị trong lĩnh vực tài chính. Trong cuộc chiến chống lạm phát tiếp diễn, việc tăng lãi suất đã khiến các nước đang phát triển đối mặt với sự cạnh tranh mới từ nhóm BRICS với nhóm G7. Hơn nữa, họ đã ủng hộ các nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ, điều này đồng thời cũng đi đôi với việc sử dụng đồng đô la ngày càng gia tăng trong thương mại quốc tế.

Ngược lại, Bitcoin đã từ việc giảm giá trong suốt năm 2022 đến việc được các công ty tài chính truyền thống ưa chuộng. Đơn đăng ký Spot Bitcoin ETF từ các công ty quản lý tài sản như BlackRock và Fidelity đã tạo đà cho các dự báo lạc quan về tài sản này trong năm tới.

Bây giờ, chuyên gia Wall Street Robert Kiyosaki đã thảo luận về hai yếu tố này trong một dự đoán gần đây, trong đó ông dự đoán Bitcoin sẽ đạt giá 120.000 đô la và vị thế đồng đô la Mỹ sẽ chấm dứt vào năm 2024. Cụ thể, Kiyosaki đã sử dụng Twitter để thảo luận về Hội nghị cấp cao BRICS sắp tới, nơi nhóm này có thể thông báo về một đồng tiền được hỗ trợ bằng vàng. Sau đó, ông dự đoán điều này sẽ làm đồng đô la Mỹ chết đi, với "lạm phát leo thang".

Tiếp theo đó, Kiyosaki kêu gọi người theo dõi mua vàng, bạc. Sau đó, ông dự đoán Bitcoin có thể tăng vọt lên "120.000 đô la vào năm sau". Cuối cùng, dự đoán này không có vẻ quá phi thực tế. Nếu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chấp thuận một trong số nhiều đơn đăng ký Spot Bitcoin ETF, điều đó sẽ tốt cho tài sản này. Sau đó, BRICS đã liên tục đối đầu với đồng đô la. Điều đó có thể dẫn đến một thông báo gây tổn thương giá trị của nó. Tuy nhiên, khó tin rằng thông báo một mình sẽ tiên đoán sự chấm dứt của đồng đô la Mỹ.

Aliniex tổng hợp