Robinhood chính thức thu mua công ty tín dụng fintech X1

23/06/2023 10:05
0
Artboard-12 33.3K

Mới đây "gã khổng lồ" Robinhood đã thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng trong danh mục đầu tư bằng việc đầu tư mạnh mẽ số tiền 95 triệu USD để mua lại công ty tài chính công nghệ fintech X1.

Vào ngày 22/06, Robinhood đã chính thức thông báo về việc mua lại công ty tín dụng fintech X1. Họ cũng tuyên bố rằng đây là một bước quan trọng trong mối quan hệ sâu sắc của công ty với khách hàng hiện tại.

Dự kiến, thỏa thuận mua lại sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9.

X1 là một công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tín dụng fintech. Năm 2022, X1 đã thông báo rằng họ có 500.000 người đang đợi được cấp thẻ tín dụng. Trong hai năm qua, công ty khởi nghiệp này đã thu hút được 62 triệu USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm. Đáng chú ý, theo báo cáo vào ngày 18/07/2022, X1 đạt doanh thu hàng tháng là 50 triệu USD và dự kiến đạt 1 tỷ USD hàng năm.

Trong khi đó, doanh thu của Robinhood lại gặp khó khăn. Báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng tháng đã giảm từ 16 triệu trong quý đầu tiên năm 2022 xuống còn dưới 12 triệu trong cùng kỳ năm nay. Công ty cũng ghi nhận một sự giảm 30% trong doanh thu giao dịch tiền điện tử so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu giao dịch tiền điện tử đạt 38 triệu USD trong quý I/2023, giảm từ 54 triệu USD trong quý I/2022

Vlad Tenev , Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Robinhood cho biết:

“Việc mua lại này sẽ đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu phục vụ toàn bộ các nhu cầu tài chính quan trọng của khách hàng".

Với việc thu mua này, Robinhood hy vọng có thể thoát khỏi tình trạng tài chính ảm đạm hiện tại và mở rộng hoạt động vào lĩnh vực ngân hàng. Đáng chú ý, đây là thương vụ thu mua thứ 6 của Robinhood trong vòng bốn năm qua trong các lĩnh vực sau:

  • Năm 2019, công ty đã mua lại MarketSnacks một bản tin tài chính hàng ngày.
  • Năm 2021, Robinhood thu mua Cove Markets một nền tảng giao dịch tiền điện tử, công ty tuyển dụng Binc và nền tảng của cổ đông Say.
  • Trước mùa đông tiền điện tử diễn ra, Robinhood đã mua lại công ty Ziglu một công ty tài sản tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh, vào tháng 4/2022.
Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp