Roman Storm, đồng sáng lập Tornado Cash, bị FBI bắt giữ

24/08/2023 08:42
0
Artboard-12 29.9K

Đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Storm đã bị bắt trong khi đồng sáng lập Roman Semenov bị thêm vào danh sách các cá nhân và công ty bị đóng băng tài sản và bị cấm kinh doanh với các cá nhân Hoa Kỳ.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ, hay OFAC, đã thông báo vào thứ Tư rằng Semenov đã được thêm vào danh sách các cá nhân và tổ chức bị trừng phạt đặc biệt của mình.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, hoặc DOJ, cho biết họ đã buộc tội Storm và Semenov về "âm mưu rửa tiền, âm mưu vi phạm các lệnh trừng phạt và âm mưu hoạt động doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép".

Cục Điều tra Liên bang và Cục Thuế vụ đã bắt giữ Storm vào thứ Tư, trong khi Semenov vẫn đang lẩn trốn, theo Bộ Tư pháp.

OFAC cho biết:

"Tornado Cash đã được sử dụng để rửa tiền cho các phần tử tội phạm kể từ khi ra đời vào năm 2019, bao gồm cả việc che giấu hàng trăm triệu đô la tiền điện tử bị đánh cắp bởi tin tặc Lazarus Group."

Việc cập nhật danh sách các thực thể bị trừng phạt của OFAC cũng bao gồm một số địa chỉ ví ether và đặc biệt đề cập đến các quy định trừng phạt của Bắc Triều Tiên.

Tám địa chỉ ví bị trừng phạt đã xử lý hơn 11,5 triệu đô la tiền điện tử khác nhau, theo công ty phân tích blockchain Elliptic Connect.

Theo trang web của văn phòng cho biết:

"OFAC công bố một danh sách các cá nhân và công ty thuộc sở hữu hoặc kiểm soát, hoặc hoạt động cho hoặc thay mặt, các quốc gia bị nhắm mục tiêu. Nhóm các cá nhân và công ty như vậy được gọi chung là 'Công dân Được Chỉ định Đặc biệt' hoặc 'SDNs'. Tài sản của họ bị đóng băng và các cá nhân Hoa Kỳ nói chung bị cấm giao dịch với họ."

Khoảng một năm trước, OFAC đã chỉ định Tornado Cash cũng như một hệ sinh thái các ví liên kết, nói rằng các phần tử xấu bao gồm nhóm Lazarus của Bắc Triều Tiên đã sử dụng nền tảng để rửa hơn 7 tỷ đô la.

Tornado Cash là phần mềm nguồn mở có thể được sử dụng để ẩn danh các giao dịch trên blockchain Ethereum.

Vào tháng 6, Hiệp hội Blockchain gọi quyết định trừng phạt Tornado Cash của Bộ Tài chính Hoa Kỳ là "chưa từng có và bất hợp pháp". Những người phản đối lệnh trừng phạt nói chính phủ vượt quá thẩm quyền của mình bằng cách nhắm mục tiêu phần mềm, thay vì cá nhân hoặc tổ chức.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp