Rune chiếm 68% tổng số giao dịch Bitcoin kể từ khi ra mắt

25/04/2024 13:11
0
Artboard-12 749

Runes – một tiêu chuẩn token mới trên Bitcoin – đã chiếm hơn 2/3 số giao dịch trên Bitcoin kể từ khi nó được ra mắt sau sự kiện halving của mạng vào ngày 20 tháng 4.

Theo dữ liệu từ bảng điều khiển Dune Analytics của công ty Crypto Koryo, hơn 2,38 triệu giao dịch Runes đã được xử lý – chiếm 68% tổng lượng giao dịch Bitcoin kể từ ngày ra mắt. Các loại giao dịch Bitcoin khác như ngang hàng, BRC-20, Ordinals cũng được tính vào tổng số.

Runes có ngày cao điểm nhất vào 23/4 với hơn 750.000 giao dịch, mặc dù con số này đã giảm hơn một nửa vào hôm sau xuống 312.000 giao dịch. Phần lớn nhu cầu ban đầu đến từ những người đam mê memecoin và NFT cạnh tranh để ghi và khắc "satoshi hiếm" thông qua giao thức Runes mới.

Do đó, giao dịch Runes chiếm tới gần 70% phí khai thác vào ngày halving. Kể từ đó, con số này dao động từ 33-69% mỗi ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chia rẽ về việc liệu Runes có tạo nguồn thu nhập bền vững cho người khai thác Bitcoin hay không, với sự chênh lệch giữa lượng giao dịch và phí khai thác từ Runes.

Giao thức mới này của Casey Rodarmor được quảng cáo là cách hiệu quả hơn để tạo token mới so với tiêu chuẩn BRC-20 trước đây. Nhưng không phải ai cũng hài lòng với việc Runes chiếm quá nhiều không gian khối gần đây.

Một số người chỉ trích tin rằng Bitcoin đã "hoàn toàn không còn" trở thành hệ thống tiền điện tử ngang hàng như ban đầu, đi ngược lại với tầm nhìn của Satoshi.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap