Runes "gây bão" phí giao dịch Bitcoin trong tuần đầu ra mắt

26/04/2024 21:08
0
Artboard-12 746

Trong tuần đầu tiên ra mắt, giao thức Runes mới đã tạo ra cơn sốt trên mạng lưới Bitcoin với doanh thu phí giao dịch khổng lồ hơn 135 triệu đô la (2.132 BTC).

Runes cho phép đúc các token, chủ yếu là memecoin, trực tiếp trên Bitcoin bằng cách sử dụng mô hình UTXO và opcode OP_RETURN, mang đến giải pháp tokenizing hiệu quả hơn so với tiêu chuẩn BRC20 của Ordinals.

Cha đẻ của Runes là Casey Rodarmor, nhà phát minh cũng đứng sau ý tưởng về giao thức Ordinals đầu năm 2023. Sự ra đời của Runes trùng hợp với sự kiện Bitcoin halving lần 4 tại khối 840.000, tạo ra làn sóng nhu cầu dung lượng khối và đẩy mạnh hoạt động của mạng.

Theo số liệu, giao dịch Runes đã chiếm tới 45% tổng giao dịch Bitcoin trong ngày 27/4, vượt xa giao dịch thông thường. Hơn 3 triệu giao dịch Runes đã được thực hiện với khoảng 11.000 token được đúc trên nền tảng Unisat. Phí giao dịch trung bình tăng mạnh lên 40 USD/giao dịch.

Đồng thời, độ khó đào Bitcoin cũng chạm mức cao kỷ lục mới, tăng 2% sau sự kiện halving, phản ánh sự tham gia gia tăng của các miner. Trong số các token Runes nổi bật có DOG với vốn hóa gần 500 triệu USD, cùng RSIC Genesis, Satoshi Nakamoto, Wanko Manko, Bitcoin Pepe Matrix.

Hiệu ứng Runes đã làm rung chuyển Bitcoin ngay sau khi ra mắt, đánh dấu khởi đầu của làn sóng token hóa trên mạng lưới tiền số hàng đầu này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap