SafeMoon chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản Chương 7

15/12/2023 11:14
0
Artboard-12 13.8K

SafeMoon chính thức đệ đơn theo chương 7, còn được biết đến là "phá sản thanh lý," trong một đơn đăng ký vào ngày 14 tháng 12 đến Tòa án Pháp lý Hoa Kỳ ở Quận Utah. Đơn tự nguyện này được đệ đơn bởi luật sư Mark Rose, với Chánh thẩm Joel T. Marker được phân công cho vụ án.

Một ảnh chụp màn hình của một lá thư cho nhân viên, giả định được viết bởi quan chức tái cấu trúc chính của công ty, xuất hiện trên Reddit, giải thích rằng sự sụp đổ tài chính của họ là lý do tại sao họ không còn có khả năng trả lương cho nhân viên trước khi đệ đơn.

"Anh sẽ cần phải nộp đơn khiếu nại tại tòa án pháp lý để nhận lương chưa thanh toán của anh."

Quá trình này đến chỉ một tháng sau khi cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ buộc tội SafeMoon, người sáng lập Kyle Nagy, CEO John Karony và CTO Thomas Smith vào tháng 11 về việc vi phạm luật chứng khoán trong những gì cơ quan quản lý mô tả là "một kế hoạch lừa đảo lớn".

Tiền điện tử giảm từ 0,000065 đô la vào ngày 14 tháng 12 lúc 8:24pm UTC xuống còn 0,000045 đô la trong khoảng năm giờ sau tin tức, theo CoinGecko. Tuy nhiên, nó đã hồi phục lên 0,000061 đô la trong một khoảng thời gian ngắn 10 phút.

SMF giảm 31% ngay sau khi đệ đơn pháp lý được nộp trước khi hồi phục một chút. SFM hiện đang chuyển nhượng với giá 0,00005729 đô la. Token đã giảm 98,2% từ mức giá cao nhất của nó là 0,0033 đô la vào ngày 5 tháng 1 năm 2022, và vốn hóa thị trường một thời gian trước là 1 tỷ đô la giờ đã giảm xuống còn 34,5 triệu đô la.

Nhiều người ủng hộ trước đây của SafeMoon bày tỏ sự thất vọng trên Reddit khi nhìn lại vụ phá sản này, cáo buộc rằng họ đã bị "rug-pulled" bởi các nhà phát triển SafeMoon.

"Vấn đề là, mọi người đều đã bị lừa đảo bởi các nhà phát triển SafeMoon, kể cả các mod hỗ trợ và tin tưởng SafeMoon."

Người dùng Reddit khác, "anonyamon42069," nói:

"Không muốn nói về cách chúng ta đã bị lừa đảo và đặc biệt là số tiền tôi đã mất. Đối với những kẻ ngốc nghệ thuật vẫn nghĩ SafeMoon có cơ hội và sẽ 'đi tới mặt trăng': hãy tìm kiếm sự giúp đỡ."

Santiago Melgarejo, một chuyên viên phân tích và chuyên gia bán hàng NFT trước đây cho SafeMoon, nói lại rằng "có dấu hiệu cảnh báo từ trước", đặc biệt là khi nhiều nhân viên bị sa thải đột ngột mặc dù nhiều người trong số họ đã làm việc một tháng mà không nhận được lương.

SafeMoon cũng bị tận dụng vào tháng 3, dẫn đến một tổn thất net là 8,9 triệu đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp