Sam Altman bị loại khỏi vị trí CEO của OpenAI

18/11/2023 08:18
0
Artboard-12 16.7K

OpenAI, nhà phát triển của ChatGPT, đã loại bỏ người sáng lập Sam Altman khỏi vị trí CEO của mình, theo một bài đăng trên blog vào ngày 17 tháng 11. Giám đốc công nghệ Mira Murati sẽ được thăng cấp làm CEO tạm thời. Theo bài đăng, hội đồng quản trị đã tiến hành một "quá trình xem xét cân nhắc," dẫn đến kết luận rằng Altman "không thường xuyên trung thực trong giao tiếp với hội đồng, làm trở ngại cho khả năng thực hiện trách nhiệm của nó."

Hội đồng quản trị của OpenAI cho biết họ vẫn cam kết xây dựng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai:

"OpenAI được cố ý cấu trúc để thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi: đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo tổng quát mang lại lợi ích cho tất cả nhân loại. Hội đồng quản trị vẫn hoàn toàn cam kết phục vụ sứ mệnh này. [...] Mira có đủ năng lực để đảm nhận vai trò CEO tạm thời. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của cô ấy trong việc lãnh đạo OpenAI trong giai đoạn chuyển giao này."

Hội đồng cũng tuyên bố rằng "cảm ơn vì những đóng góp nhiều của Sam cho sự thành lập và phát triển của OpenAI" nhưng khẳng định rằng "sự lãnh đạo mới là cần thiết khi chúng ta tiến lên phía trước." Chủ tịch hội đồng, Greg Brockman, cũng sẽ từ chức khỏi vị trí của mình. Tuy nhiên, ông sẽ tiếp tục làm nhân viên, "bao cáo cho CEO," theo bài đăng.

Hội đồng quản trị bao gồm Adam D'Angelo, Tasha McCauley, Helen Toner và nhà khoa học trưởng OpenAI Ilya Sutskever. Theo bài đăng, đa số thành viên hội đồng là "các giám đốc độc lập" không nắm giữ cổ phần trong OpenAI.

Altman cũng là người sáng lập Tools for Humanity, nhà phát triển của dự án tiền điện tử Worldcoin. 

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp