Sam Bankman-Fried bị bỏ tù trước phiên tòa

12/08/2023 13:14
0
Artboard-12 25.4K

Bankman-Fried bị cáo buộc tiết lộ nhật ký của cựu Giám đốc điều hành Alameda Research Caroline Ellison cho New York Times.

Tại New York, người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, đã bị tạm giữ trước phiên tòa dự kiến diễn ra vào tháng 10 với nhiều cáo buộc tội phạm tài chính. Điều này diễn ra sau khi một thẩm phán liên bang đã thu hồi bảo lãnh trong một cuộc họp vào chiều thứ Sáu. Thẩm phán Lewis Kaplan thuộc Tòa án Quận Nam New York đã cho biết cựu đối thủ lớn về tiền điện tử này có vẻ đã cố gắng mạo danh các nhân chứng.

Trong cuộc phiên, Thẩm phán Kaplan đã nhận định rằng Sam Bankman-Fried không ngần ngại "vượt qua ranh giới trong việc đạt tới [ranh giới], bất kể ở đâu". Sau đó, ông đã đưa ra quyết định của mình: "Tôi sẽ thu hồi tiền bảo lãnh từ tất cả mọi nguồn có thể". Ông cũng thêm, "Tôi kết luận có cơ sở để tin rằng bị cáo ít nhất đã cố gắng giả mạo các nhân chứng hai lần. ... Có một giả thuyết có thể bị loại bỏ rằng không có điều kiện nào đảm bảo rằng Bankman-Fried sẽ không tạo ra nguy cơ".

Trong cuộc phiên xét xử, Barbara Fried và Joseph Bankman, cha mẹ của Bankman-Fried, cũng đã có mặt. Barbara Fried không thể kìm lại nước mắt sau khi thẩm phán tuyên bố quyết định của mình.

Cựu CEO 31 tuổi của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried, đã xuất hiện tại tòa án vào thứ Sáu sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã quyết định đưa anh ta trở lại tình trạng giam giữ, đồng thời cáo buộc anh ta vi phạm các điều khoản của trái phiếu của mình bằng cách cố gắng giả mạo nhiều nhân chứng. Theo Bộ Tư pháp, Bankman-Fried đã liên lạc với cựu FTX. Cố vấn chung của Hoa Kỳ, Ryne Miller, và sử dụng mạng riêng ảo, theo lời của nhóm bào chữa của ông, để theo dõi Super Bowl, điều này đủ để yêu cầu thay đổi điều kiện bảo lãnh. Tuy nhiên, sự kiện quan trọng nhất là Bankman-Fried đã chia sẻ một phần nhật ký riêng của cựu Giám đốc điều hành Alameda Research, Caroline Ellison, với New York Times.

Trong phiên tòa, Thẩm phán Kaplan đã trích dẫn cả hai nỗ lực liên lạc với cựu nhân viên FTX thông qua một lệnh bằng lời nói dài. Mặc dù việc sử dụng mạng riêng ảo có thể không có tầm quan trọng lớn, nhưng nó cho thấy tinh thần của Bankman-Fried, ông nói. Nhóm bào chữa của Bankman-Fried thừa nhận rằng ông đã chia sẻ một phần nhật ký với tờ Times, tuy nhiên, các luật sư của ông tranh cãi rằng ông chỉ đang cố gắng giả mạo một nhân chứng. "Ở đây chúng tôi có một hồ sơ rất mỏng với rất nhiều vòng quay," luật sư của ông đã nói với thẩm phán.

Nhóm luật sư bào chữa cũng đã lập luận rằng việc giam giữ Bankman-Fried sẽ làm cho việc chuẩn bị cho phiên tòa trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, Thẩm phán Kaplan không thể bị thuyết phục bởi những lập luận này: "Tôi không nghĩ rằng việc thu hồi là vấn đề không thể vượt qua."

Trong phiên xét xử, Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ, Danielle Sassoon, đã lập luận rằng việc giữ anh ta trong tình trạng giam giữ được củng cố bởi việc anh ta liên tục đến New York để tham gia các cuộc họp trước khi phiên xử và chuẩn bị cho phiên xử. "Anh ấy thực sự không bị giám sát khi ở đây," cô nói.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đã đưa ra các lựa chọn thay thế trong trường hợp thẩm phán từ chối việc giữ Bankman-Fried. Chính phủ sẵn sàng chấp nhận việc giữ anh ta tại nhà, cấm mọi khách và chặn mọi truy cập internet ngoại trừ hai cơ sở dữ liệu cần thiết để chuẩn bị cho phiên xử. Việc này bao gồm cả việc chặn Google Drive, Sassoon lưu ý, trong đó nhật ký của Ellison là một phần của tệp Drive mà Bankman-Fried có quyền truy cập. Luật sư Mark Cohen, đại diện cho Bankman-Fried, đã cố gắng lập luận rằng không có cơ sở pháp lý đủ để giam giữ anh ta trước phiên xử và các tiêu chuẩn được thiết lập bởi các vụ án tiền lệ đã không được đáp ứng.

"Lý do duy nhất mà chúng tôi biết về cuộc gặp giữa Bankman-Fried và một phóng viên của Times là vì anh ta đã tuân thủ các điều kiện bảo lãnh của mình," Cohen, luật sư của Bankman-Fried, nói.

Tuy nhiên, công tố viên Sassoon không đồng tình với quan điểm này. "Tôi nghĩ rằng thực tế là bị cáo tinh tế hơn trong phương pháp của mình so với một tên cướp không có nghĩa là nó lành tính," cô nói.

Bankman-Fried hiện sẽ phải ra tòa vào đầu tháng 10 để đối mặt với các cáo buộc về gian lận chuyển khoản, gian lận hàng hóa, gian lận chứng khoán, rửa tiền và các cáo buộc liên quan đến âm mưu. Ông cũng sẽ phải đối diện với một phiên tòa khác dự kiến diễn ra vào tháng Ba tới, về các cáo buộc bổ sung mà Bộ Tư pháp đã đưa ra sau khi ông bị bắt và đưa ra trước toà.

Một số kiến nghị trước phiên tòa từ cả bên công tố và bên bào chữa sẽ được đưa ra tòa vào thứ Hai, ngày 14 tháng Tám. Cả hai bên luật sư đều cho biết họ đang tiến hành đúng hẹn để đáp ứng thời hạn trong tuần tới.

Luật sư của Bankman-Fried cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định và đề xuất giữ nguyên việc thu hồi tiền bảo lãnh cho đến khi kháng cáo được xem xét. Tuy nhiên, thẩm phán đã từ chối yêu cầu này.

Việc Bankman-Fried phải vào tù trước phiên tòa không có nghĩa là anh ta sẽ phải ở tù sau đó. Để bị kết án tù, ông cần phải bị tuyên án có tội ít nhất với một trong các cáo buộc chống lại mình và sau đó phải trải qua quá trình xét xử và kết án.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Trang kiến thức: https://aliniex.com/hoc-vien
Aliniex tổng hợp