Samsung và Ngân hàng Hàn Quốc tăng cường quan hệ đối tác CBDC

16/05/2023 09:02
0
Artboard-12 33.9K

Samsung Electronics và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (Bank of Korea) đã hợp tác nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và đổi mới công nghệ tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) ngoại tuyến.

Sự hợp tác này nhằm mục tiêu loại bỏ sự phụ thuộc vào internet và mở ra một thời đại mới của thanh toán trực tuyến liền mạch. Cả hai bên sẽ tiến hành nghiên cứu chung nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái CBDC.

Báo CBDC Insider cho biết, bản ghi nhớ (memorandum of understanding) đã được ký kết vào thứ Hai tại trụ sở chính của Samsung ở phía nam Seoul.

Sự tham gia của Samsung vào dự án CBDC của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc bắt đầu từ chương trình thử nghiệm năm 2021, do nền tảng blockchain Ground X đồng quản lý.

Kể từ đó, hãng công nghệ này đã đạt được một cột mốc quan trọng với việc phát triển thành công công nghệ CBDC ngoại tuyến; một công nghệ không dây ngắn gọi là Near Field Communication (NFC) cho phép các thiết bị của người gửi và người nhận trò chuyện trực tiếp với nhau mà không cần kết nối internet, báo The Pickool của Hàn Quốc cho biết.

Các điện thoại và máy tính bảng của Samsung bao gồm một chipset Embedded Secure Element (eSE), nơi các giao dịch CBDC này có thể được bảo mật và an toàn.

Vào tháng 6 năm 2020, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã thành lập một hội đồng tư vấn pháp lý nhằm xem xét các thách thức về quy định có thể phát sinh liên quan đến việc phát hành CBDC.

Trong bối cảnh quan tâm về CBDC ngày càng tăng trên toàn cầu, kết quả của nỗ lực nghiên cứu hợp tác này có thể phục vụ như một chiếc la bàn ảo. Những hiểu biết thu được có thể hình thành các sáng kiến trong tương lai nhằm khám phá và thiết lập các con đường hợp tác để phát triển hệ sinh thái CBDC toàn cầu.

Dựa trên kết quả hợp tác, Samsung và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã thể hiện ý định tiếp tục khám phá cơ hội hợp tác để phát triển hệ sinh thái CBDC trên phạm vi quốc tế.

Quan hệ đối tác mới nhất tập trung vào nâng cao bảo mật và giảm thiểu các mối đe dọa trong thanh toán ngoại tuyến bằng cách sử dụng các thiết bị Samsung Galaxy, theo thông tin từ Pickool. Đồng thời, mục tiêu của hợp tác là đảm bảo một hệ thống thanh toán mạnh mẽ trong những tình huống mất kết nối mạng.

Choi Won-Joon, phó chủ tịch điều hành và trưởng phòng R&D tại Samsung Mobile, được cho là đã nhấn mạnh rằng nỗ lực này sẽ cho phép Samsung "đóng góp đáng kể vào việc phát triển công nghệ thanh toán ngoại tuyến CBDC tại Hàn Quốc và trên toàn cầu."

Aliniex tổng hợp