Sàn Coinex bị hack, thiệt hại hơn 27 triệu USD

13/09/2023 07:16
0
Artboard-12 21.2K

Vào ngày 12/9, sàn giao dịch tiền điện tử CoinEx ghi nhận các luồng tiền ra bất thường lớn đến một địa chỉ không có lịch sử trước đó, khiến các chuyên gia bảo mật nghi ngờ sàn bị hack. Nền tảng bảo mật blockchain Cyvers Alerts ước tính thiệt hại khoảng 27 triệu đô la.

Vào khoảng 13:21 UTC, một ví nóng đã chuyển khoảng 4.947 Ether (ETH), trị giá 7,9 triệu đô la vào thời điểm đó, đến một tài khoản Ethereum không có lịch sử trước giao dịch này.

Ngay sau giao dịch đó, ví nóng của CoinEx bắt đầu chuyển số lượng lớn token đến cùng một địa chỉ. Khoảng 408.741 đồng stablecoin Dai (DAI), 2,7 triệu đồng Graph (GRT), 29.158 token Uniswap (UNI) và nhiều token khác đã được chuyển từ ví đó.

Công ty bảo mật blockchain PeckShield đưa tin về luồng tiền ra là "đáng ngờ". Giám đốc nghiên cứu của CryptoQuant Julio Moreno cũng tuyên bố rằng hành vi của ví CoinEx là "kỳ lạ", vì dự trữ Ether "hiện gần như về 0 ETH".

Vào 17:25 UTC, CoinEx xác nhận trên Twitter rằng nền tảng đã gặp phải các giao dịch rút đáng ngờ. "[H]ệ thống Kiểm soát Rủi ro của chúng tôi phát hiện các giao dịch rút bất thường từ một số địa chỉ ví nóng được sử dụng để lưu trữ tài sản giao dịch của CoinEx", sàn nói, đồng thời cho biết một "nhóm điều tra đặc biệt" đã được bổ nhiệm để xác định chuyện gì đã xảy ra.

Nhóm cũng tuyên bố rằng số tiền điện tử bị rút là một phần nhỏ so với tổng dự trữ của sàn và người dùng "sẽ được bồi thường 100% cho bất kỳ tổn thất nào do vi phạm này gây ra".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp