Sàn giao dịch BKEX tạm ngừng rút tiền trong quá trình điều tra vụ rửa tiền

30/05/2023 08:14
0
Artboard-12 23.5K

Sàn giao dịch tiền điện tử BKEX đã tạm ngừng rút tiền sau khi phát hiện các quỹ trên nền tảng được sử dụng cho hoạt động rửa tiền, theo một thông báo ngày 29 tháng 5.

BKEX cho biết các quỹ của người dùng đã tham gia vào hoạt động rửa tiền và cam kết hợp tác với các cơ quan chức năng để thu thập chứng cứ.

Do đó, sàn giao dịch đã tạm ngừng rút tiền trong một thời gian không được tiết lộ. Sàn cũng cho biết:

"Đội ngũ BKEX sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra theo quy định và tối đa hóa nỗ lực để khôi phục hoạt động bình thường của sàn giao dịch. Đội ngũ sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan có liên quan để giải quyết các vấn đề hiện tại để đảm bảo quyền lợi của người dùng được bảo vệ đến mức tối đa có thể."

Sàn giao dịch tiếp tục cho biết rằng sẽ duy trì quy trình giao tiếp minh bạch và kịp thời trong quá trình điều tra đồng thời khuyến khích người dùng liên hệ với dịch vụ khách hàng nếu gặp vấn đề khác.

Trong khi đó, hành động của BKEX đã nhận được sự chỉ trích từ một số người dùng, người đã đặt câu hỏi vì sao sàn giao dịch lại tạm ngừng rút tiền cho tất cả mọi người vì hành vi của một số cá nhân. Một người dùng khác tỏ ra băn khoăn về tình hình tài chính của sàn giao dịch này trong bối cảnh các sàn trung gian tập trung đối thủ gần đây gặp khó khăn.

Tuy nhiên, một đại diện của BKEX đã đảm bảo người dùng rằng sàn giao dịch sẽ sớm khôi phục dịch vụ và khuyến nghị người dùng kiên nhẫn chờ đợi.

Sàn giao dịch trung gian đã trở thành đối tượng đặc biệt quan tâm sau sự sụp đổ của FTX vào năm ngoái. Ngày 22 tháng 5, Hotbit đã đóng cửa dịch vụ do điều kiện hoạt động ngày càng suy yếu.

BKEX được thành lập vào năm 2018 và đăng ký tại quần đảo Virgin thuộc Anh. Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy khối lượng giao dịch của sàn trong 24 giờ qua là 434,15 triệu đô la.

Aliniex tổng hợp