Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông ra mắt nền tảng thanh toán dựa trên blockchain

05/10/2023 07:05
0
Artboard-12 18.2K

Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông đã công bố một nền tảng thanh toán mới dựa trên công nghệ blockchain có tên Synapse nhằm cải thiện hệ thống Stock Connect nối thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Theo thông cáo báo chí, Synapse sử dụng các hợp đồng thông minh để đơn giản hóa các quy trình sau giao dịch và giảm rủi ro thanh toán cho chương trình Stock Connect. Nó có thể đồng thời tạo các chỉ thị thanh toán cho tất cả các bên trong quá trình, cho phép xử lý đồng thời.

Nền tảng cũng cung cấp các bản cập nhật trạng thái gần như thời gian thực cho tất cả các bên liên quan đến giao dịch, điều quan trọng khi kết nối các nhà giao dịch ở hai thị trường khác nhau.

Giá trị giao dịch trung bình hàng ngày của Stock Connect đạt 15,3 tỷ USD (109,3 tỷ NDT) trong nửa đầu năm 2023, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 50% so với mức năm 2020.

Sàn giao dịch chứng khoán Úc cũng đã được khuyên nên áp dụng công nghệ blockchain để thay thế hệ thống thanh toán CHESS của họ.

Bằng việc ra mắt hệ thống thanh toán dựa trên blockchain Synapse vào ngày 9/10, Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông nhằm mục đích tăng cường hiệu quả và giảm rủi ro cho hệ thống Stock Connect kết nối Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Công nghệ này có thể tạo tiền lệ cho việc di chuyển cơ sở hạ tầng thị trường tài chính sang blockchain.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp