Sàn giao dịch Coinbase Base thu hút hơn 500 mã token giả mạo

21/08/2023 12:46
0
Artboard-12 17.1K

Gần đây, Coinbase đã giới thiệu nền tảng "Base" nhằm thúc đẩy cộng đồng các nhà phát triển chuyên tâm xây dựng các tính năng phi tập trung phục vụ người dùng của mình. Dẫu vậy, mặc dù mục tiêu của Base là nâng cao tiện ích của sàn giao dịch và khuyến khích sự tham gia của khách hàng, trong thời gian ngắn, nền tảng blockchain này đã thu hút hơn 500 mã token gian lận.

Các nhà phát triển token gian lận đã tận dụng "sự cường điệu, hứa hẹn và khả năng thao túng giá và khối lượng" để phát triển mạnh mẽ. Sự tạo bùng nổ quanh cộng đồng Base được xem là "cơ hội tốt trong bối cảnh thị trường tốt". Dữ liệu từ Solidus Labs, một công ty toàn vẹn thị trường tiền điện tử có trụ sở tại New York, cho biết những kẻ lừa đảo đã thu lợi tức khoảng 2 triệu đô la thông qua những nỗ lực này.

Lừa đảo trên Base

Một báo cáo mới đây từ Solidus đã phơi bày rằng, các mã token lừa đảo đã thu hút một khối lượng giao dịch ước tính trị giá khoảng 3,7 triệu đô la trên các sàn giao dịch phi tập trung dựa trên nền tảng Base. Trong quá trình này, những kẻ lừa đảo đã thành công trong việc thực hiện giao dịch mua trị giá khoảng 2,7 triệu đô la, đồng thời thực hiện các giao dịch bán hàng trị giá 700.000 đô la và 300.000 đô la.

Những kẻ lừa đảo sử dụng một trong hai phương pháp để kiếm lợi từ kế hoạch của chúng:

  • Nhanh chóng rút tất cả thanh khoản từ các cặp DEX của họ sau khi một số lượng đáng kể người dùng đã đầu tư – với tổng trị giá 1,7 triệu đô la; hoặc
  • Tạo ra một số lượng quá lớn coin mới thông qua “đúc tiền” và sau đó bán chúng, khiến cặp DEX mất đi lượng dự trữ Ether lên tới 300.000 đô la.

BALD thảm kéo

Bên cạnh sự hiện diện của hàng trăm loại coin lừa đảo, các nhà nghiên cứu tại Solidus đã tìm thấy những loại tiền điện tử "được giới thiệu và giao dịch một cách lừa đảo" trên nền tảng Base từ giữa tháng 7 cho đến khi ra mắt công chúng vào tháng 8.

Ban đầu, sức hút của Base thường không lớn khi mới được mở cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, các loại tiền điện tử như BALD đã thu hút sự quan tâm của cả vốn và người dùng một cách đột ngột. Sự cuồng nhiệt ban đầu xung quanh các meme coin đã đẩy giá của chúng tăng tới 4.000.000% kể từ khi được phát hành, và thu hút hơn 68 triệu đô la từ các nhà giao dịch.

Người tạo ra BALD có vẻ đã kiếm được hơn 5,2 triệu đô la sau khi thổi phồng giá trị của token trên nền tảng X (trước đây được biết đến là Twitter), và tăng giá trên một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Base mang tên LeetSwap.

Đại diện của Solidus cho biết:

"Chúng tôi khuyến nghị người tiêu dùng nghiên cứu kỹ càng trước khi tham gia vào bất kỳ ứng dụng phi tập trung nào trên Base hoặc bất kỳ chuỗi khối nào khác, tương tự như khi họ hoạt động trên internet."

Mặc dù tất cả người dùng đều có khả năng truy cập vào Base, nhưng chính điều này cũng đã tiết lộ các lỗ hổng mà các kẻ lừa đảo đã tận dụng. Các chuyên gia phân tích tại Solidus Labs đã cảnh báo người dùng về các meme coin và các sàn giao dịch phi tập trung trên lớp giải pháp thứ 2 vì sự mất tiền do các cuộc tấn công hoặc các token dành riêng cho các nền tảng DEX này thường không có cơ chế để khôi phục hoặc rút tiền khi gặp sự cố.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp