Sàn giao dịch crypto EDX Markets của 3 ông lớn Phố Wall ra mắt

21/06/2023 14:53
0
Artboard-12 38K

EDX Markets (EDX), được backed bởi Fidelity Digital Assets, Charles Schwab và Citadel Securities, đã ra mắt tại Mỹ sau quá trình xây dựng công nghệ trong chín tháng qua.

Giám đốc điều hành EDX Markets Jamil Nazarali viết trên LinkedIn:

“Tôi tự hào thông báo rằng EDX Markets (EDX) đã ra mắt thành công thị trường tài sản kỹ thuật số của chúng tôi và hoàn thành vòng đầu tư với các đối tác cổ phần mới. Việc ra mắt chính thức của EDX cho phép đội ngũ xuất sắc của chúng tôi mang đến cho tiền điện tử các giá trị và tiêu chuẩn cạnh tranh, minh bạch, công bằng và an toàn giống như các nhà đầu tư vào tài sản truyền thống mong đợi và tận hưởng.”

EDX Markets đã gây chú ý sau khi tuyên bố thành lập vào tháng 9 với các khoản đầu tư từ các công ty thương mại lớn như Fidelity, Schwab, Paradigm, Sequoia Capital và Citadel. Với việc ra mắt thị trường tài sản kỹ thuật số, vòng gọi vốn mới sẽ nhận thêm các khoản đầu tư từ Miami International Holdings, DV Crypto và GTS cùng những công ty khác.

Một điều khác biệt giữa EDX Markets với các sàn giao dịch tiền điện tử khác là EDX Markets không lưu ký tài sản kỹ thuật số của khách hàng. Thay vào đó, người dùng sẽ phải thông qua các trung gian tài chính để mua và bán tài sản tiền điện tử, tương tự như cách giao dịch được thực hiện trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) hoặc Nasdaq (NASDAQ). Nazarali cho biết, các nhà quản lý thích cách tiếp cận khác vì họ cho rằng điều quan trọng là phải có sự tách biệt giữa chức năng sàn giao dịch và chức năng đại lý môi giới.

Nazarali nói với CoinDesk trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4:

“Những gì chúng ta đang thấy là ngày càng có nhiều nhà đầu tư muốn giao dịch thông qua các trung gian đáng tin cậy và điều đó đặc biệt đúng sau vụ việc sàn FTX, vốn được cho là dẫn đầu trong thị trường kỹ thuật số. Nếu bạn không thể tin tưởng họ, bạn có thể tin tưởng ai? Vì vậy, mọi người đang quay trở lại với các công ty đã tồn tại trong một thời gian rất dài và đã thực sự vượt qua thử thách của thời gian và đó là một cơn gió ngược thực sự quan trọng đối với chúng tôi.”

Công ty sẽ ra mắt EDX Clearing vào cuối năm nay để giải quyết các giao dịch được khớp trên EDX Markets.
Cho đến nay, sàn giao dịch chỉ cung cấp bốn token là bitcoin (BTC), ethereum (ETH), litecoin (LITE) và Bitcoin Cash (BCH), một phần là do bối cảnh quy định không rõ ràng ở Mỹ.

“Chúng tôi có một bộ token hạn chế vì cho đến khi có nhiều quy định rõ ràng hơn, chúng tôi không muốn giao dịch thứ gì đó có khả năng là chứng khoán. Các nhà quản lý thực sự thích điều đó, chúng tôi không chấp nhận rủi ro đó.”

Mặc dù EDX Markets sẽ xem xét việc mở rộng quốc tế, nhưng hiện tại, sàn sẽ chỉ tập trung vào các hoạt động của mình ở Mỹ.

Aliniex tổng hợp