Sàn giao dịch Poloniex bị khai thác 100 triệu USD, đưa ra 5% tiền thưởng

11/11/2023 07:02
0
Artboard-12 20.1K

Một ví điện tử của sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số Poloniex đã gặp phải các chuyển đi đáng ngờ, như thấy trên trình duyệt blockchain Etherscan. Các công ty bảo mật blockchain tin rằng công ty này đã bị xâm phạm, dẫn đến việc lợi nhuận của tấn công có thể lên đến 100 triệu đô la crypto.

Vào ngày 10 tháng 11, hàng triệu tài sản crypto đã được chuyển từ một tài khoản được đặt tên là Poloniex 4 trên Etherscan. Ước tính ban đầu về tổn thất là khoảng 60 triệu đô la. Tuy nhiên, sau đó được xác định rằng tổn thất có thể là hơn 100 triệu đô la.

Theo công ty bảo mật blockchain CertiK, sự cố có khả năng là "sự tấn công private key". Công ty bảo mật cũng lưu ý rằng các quỹ đã được chuyển sang bốn tài khoản sở hữu bên ngoài, với một số tài khoản được đổi sang Ether.

Đáp ứng với việc chuyển đi đáng ngờ, sàn giao dịch đã vô hiệu hóa ví. Tuy nhiên, sàn giao dịch vẫn chưa đăng một tuyên bố chính thức về vụ hack. 

Trong khi sàn giao dịch chưa công bố một tuyên bố chính thức, Justin Sun, người mua lại sàn giao dịch vào năm 2019, đã đăng trên X (trước đây là Twitter) rằng đội ngũ đang điều tra vụ việc đánh cắp. Theo Sun, họ sẽ hoàn toàn bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Ông cho biết sàn giao dịch "duy trì một tình hình tài chính khỏe mạnh" và đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các sàn giao dịch khác để khôi phục lại số tiền mất mát.

Sun cũng đề xuất một khoản thưởng 5% cho nhóm bảo mật mũ trắng của Poloniex. Ông nói rằng họ sẽ để cho kẻ tấn công có 7 ngày để trả lại số tiền trước khi họ bắt đầu hợp tác với các cơ quan chức năng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp