Sàn giao dịch Remitano bị hack, thiệt hại 2,7 triệu đô

15/09/2023 07:08
0
Artboard-12 24.8K

Sàn giao dịch tiền điện tử Remitano đã ghi nhận các giao dịch rút tiền lớn trong hoàn cảnh đáng ngờ vào ngày 14/9, với một số nhà phân tích blockchain kết luận rằng sàn có thể đã bị hack. Tổng cộng 2,7 triệu đô la tiền điện tử đã bị rút thông qua các giao dịch đáng ngờ. Tether đã đóng băng một địa chỉ mà tin tặc bị cáo buộc đã sử dụng, có khả năng cứu 1,4 triệu đô la tiền điện tử của khách hàng.

Vào khoảng 12h45, một ví nóng được biết của Remitano bắt đầu chuyển tiền đến một địa chỉ không có lịch sử giao dịch trước đó. Khoảng 1,4 triệu đô la USDT, 208.000 đô la USDC và 104.000 token Ankr (trị giá 2.000 đô la vào thời điểm đó) đã được chuyển đến địa chỉ mới.

Nền tảng phân tích blockchain Cyvers đã cảnh báo cộng đồng tiền điện tử về các giao dịch đáng ngờ này.

Sau đó, Tether đã đóng băng địa chỉ để ngăn chặn kẻ tấn công rút tiền USDT, qua đó ngăn 1,4 triệu đô la trong số tiền điện tử bị đánh cắp khỏi bị di chuyển thêm. Remitano vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến sự cố.

Remitano là sàn giao dịch tiền điện tử ngang hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tập trung vào các thị trường mới nổi. Nó phục vụ người dùng ở Pakistan, Ghana, Venezuela, Campuchia, Kenya, Malaysia, Ấn Độ, Nam Phi, Việt Nam và Nigeria.

Đã có một loạt các vụ tấn công vào sàn giao dịch tiền điện tử trong năm 2023 dẫn đến rò rỉ khóa riêng tư và tiền bị đánh cắp. Các cơ quan chức năng Hoa Kỳ cho rằng những cuộc tấn công này do Nhóm Lazarus thực hiện, một tổ chức tội phạm mạng được cho là có liên hệ với chính phủ Bắc Triều Tiên. Nhóm này bị cáo buộc đã đánh cắp 41 triệu đô la từ trang cá cược Stake vào ngày 4/9 và rút 27 triệu đô la từ Coinex vào ngày 12/9.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp