Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb chuẩn bị IPO trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc

13/11/2023 13:13
0
Artboard-12 15.9K

Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb dự định trở thành công ty tài sản số đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Tờ tin tức địa phương Edaily đưa tin vào ngày 12 tháng 11 rằng Bithumb đang chuẩn bị IPO trên sàn KOSDAQ - phiên bản của Hàn Quốc tương đương với Nasdaq ở Hoa Kỳ - với ngày niêm yết dự kiến vào đợt cuối năm 2025.

Bithumb từ chối xác nhận liệu IPO có tiếp tục hay không, nhưng thừa nhận họ đã chọn một công ty bảo lãnh, một công ty có nhiệm vụ đảm bảo an toàn tài chính cho một công ty khác thường là trước khi một công ty niêm yết công khai. Bithumb đã chọn Samsung Securities làm công ty bảo lãnh có thể tham gia IPO, theo Edaily.

Chủ tịch trước của Bithumb, Lee Jeong-hoon, đã trở lại Bithumb với tư cách là giám đốc đăng ký, theo các nguồn tin có kinh nghiệm về vấn đề này. Trong khi đó, CEO Lee Sang-jun đã bị loại khỏi danh sách Hội đồng quản trị do đang bị điều tra về cáo buộc hối lộ.

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết quyết định của Bithumb niêm yết công khai là kết quả từ không muốn nhường thêm thị phần cho Upbit - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hàn Quốc.

Bithumb hiện đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai ở Hàn Quốc theo khối lượng giao dịch hàng ngày, xa lạc so với Upbit. Vào tháng 7, khối lượng giao dịch hàng tháng của Upbit đã vượt qua cả Coinbase và Binance lần đầu tiên.

Cả Upbit và Bithumb đã trở thành đối tượng thu hút sự chú ý không mong muốn vào tháng 5 khi chính quyền Hàn Quốc đột kích văn phòng của họ về cáo buộc giao dịch tiền điện tử gian lận thay mặt một nhà lập pháp địa phương.

Vào tháng 2, Kang Jong-hyun, một trong những cổ đông lớn nhất của Bithumb - và nghi ngờ là "chủ nhân thực sự" - đã bị bắt giữ về cáo buộc tham ô sau một cuộc điều tra của cảnh sát kéo dài về hành vi bất chính của ông ta.

Jong-hyun, 41 tuổi, là anh trai của Kang Ji-yeon, giám đốc của công ty liên kết Inbiogen của Bithumb. Công ty này nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn nhất trong Vidente, đối tác lớn nhất của Bithumb với 34,2% cổ phần.

Bithumb được thành lập vào năm 2014 và vào thời điểm xuất bản có khối lượng giao dịch trong vòng 24 giờ khoảng 580 triệu USD, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp