Sàn giao dịch Upbit bị hacker nhắm tới 159.000 lần trong nửa đầu năm

09/10/2023 19:35
0
Artboard-12 16.2K

Theo công ty điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Upbit đã hơn 159.000 lần bị tin tặc nhắm tới trong nửa đầu năm 2023.

Các số liệu này được Dunamu – công ty sở hữu và điều hành Upbit – báo cáo cho Đại diện Hàn Quốc Park Seong-jung của Đảng Quyền lực Nhân dân,  theo báo cáo ngày 9 tháng 10 của Hãng thông tấn Yonhap có trụ sở tại Hàn Quốc.

Báo cáo cho thấy mức tăng 117% so với nửa đầu năm 2022 và mức tăng khổng lồ 1.800% so với nửa đầu năm 2020.

Upbit là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ khoảng 1,2 tỷ USD, theo CoinGecko. Các sàn giao dịch lớn khác bao gồm Bithumb, Coinone và Gopax.

Để chống lại các nỗ lực hack và tăng cường bảo mật, Dunamu cho biết Upbit đã tăng tỷ lệ số tiền nắm giữ trong ví lạnh lên 70%. Upbit cũng tăng cường các biện pháp bảo mật đối với số tiền được giữ trong ví nóng.

Ví nóng có xu hướng bị hack thường xuyên hơn ví lạnh vì private key của chúng được lưu trữ trực tuyến, không giống như trước đây, khóa được lưu trữ ngoại tuyến trên ổ cứng ngoài và USB.

Người phát ngôn của Dunamu nói với Yonhap rằng Upbit đã bị khai thác 50 triệu USD vào năm 2019. Nhưng kể từ đó, Upbit chưa gặp phải một vi phạm an ninh nào.

“Sau vụ hack năm 2019, chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn tái diễn, chẳng hạn như phân phối và vận hành ví nóng, và cho đến nay, chưa có một vi phạm mạng nào xảy ra.”

Tuy nhiên, Upbit đã phải tạm dừng các dịch vụ token Aptos vào cuối tháng 9 sau khi nền tảng này không nhận ra token giả “ClaimAPTGift.com”, đạt tới 400.000 Aptos ví.

Seong-jung thừa nhận điều đó, các vụ hack tiền điện tử đã gia tăng trên diện rộng nhưng kêu gọi chính phủ Hàn Quốc hành động nhiều hơn:

“Bộ Khoa học và Công nghệ phải tiến hành các thử nghiệm mô phỏng tẩy trắng quy mô lớn và điều tra các điều kiện bảo mật thông tin để chuẩn bị cho các cuộc tấn công mạng nhằm vào các sàn giao dịch tài sản ảo, nơi thường xuyên xảy ra các nỗ lực hack.”

 “Vai trò của Bộ Khoa học và CNTT trong việc quản lý và giám sát chúng là không rõ ràng”.

Trong khi đó, các sàn giao dịch tiền điện tử đã trở thành mục tiêu trong một loạt cuộc tấn công vào tháng 9.

Sàn giao dịch CoinEx có trụ sở tại Hồng Kông đã bị hack 70 triệu USD vào tháng 9 sau khi một trong những khóa riêng của công ty bị xâm phạm. Công ty tuyên bố rằng người dùng bị ảnh hưởng sẽ được bồi thường cho bất kỳ khoản tiền bị mất nào.

Trong một cuộc tấn công riêng biệt, sàn giao dịch HTX của Huobi Global  đã mất 7,9 triệu USD trong vụ khai thác vào ngày 24 tháng 9.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 
Aliniex tổng hợp