Sàn KuCoin bị cáo buộc rửa 9 tỷ USD tiền bẩn

27/03/2024 08:29
0
Artboard-12 11K

Sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin và hai người sáng lập của nó đang phải đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng từ Bộ Tư pháp Mỹ liên quan đến việc không tuân thủ các quy định chống rửa tiền và các hoạt động không hợp pháp khác.

Bản cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc KuCoin và hai người sáng lập Chun Gan và Ke Tang vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng và các quy định chống rửa tiền. DOJ cho biết rằng KuCoin không duy trì được chương trình chống rửa tiền đầy đủ và không có các thủ tục hợp lý để xác nhận danh tính của khách hàng và báo cáo hoạt động đáng ngờ.

Theo bản cáo trạng, KuCoin đã cố tình tránh các quy định chống rửa tiền và Nhận biết Khách hàng (AML/KYC) của Hoa Kỳ bằng cách tuyên bố rằng họ không có khách hàng từ Hoa Kỳ, trong khi thực tế là KuCoin có một lượng khách hàng đáng kể từ Hoa Kỳ. Chính phủ Mỹ cũng cáo buộc KuCoin đã cho phép sử dụng nền tảng của mình để rửa hơn 9 tỷ USD.

Bản cáo trạng cho biết KuCoin đã thu được hơn 5 tỷ USD và gửi hơn 4 tỷ USD vào "các quỹ đáng ngờ và hình sự". KuCoin được miêu tả là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới với khoảng 30 triệu khách hàng từ 207 quốc gia và khối lượng giao dịch hàng ngày lên đến 2,8 tỷ USD.

Những người sáng lập Gan và Tang vẫn chưa bị bắt, nhưng họ đang đối diện với cáo buộc âm mưu vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và âm mưu điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép, mỗi tội có mức án tối đa là 5 năm tù.

Bản cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ cũng đề cập đến việc KuCoin không triển khai các chương trình AML và KYC cần thiết, mở đường cho hoạt động rửa tiền. DOJ cho biết KuCoin đã được sử dụng để rửa tiền từ các hoạt động lừa đảo và các địa chỉ gửi tiền từ dịch vụ như Tornado Cash.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap