Sàn Mercari Nhật Bản đã chính thức tích hợp việc thanh toán bằng Bitcoin

08/01/2024 14:27
0
Artboard-12 10.2K

Mercari, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản, cho biết sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin (BTC) làm phương thức thanh toán bắt đầu từ tháng 6/2024.

.

Theo thông tin từ trang tin Nikkei, Mercari sẽ sử dụng công ty con Melcoin, có trụ sở tại Tokyo, để xử lý các giao dịch thanh toán bằng Bitcoin. Để thực hiện điều này, Melcoin sẽ chuyển đổi số Bitcoin thanh toán từ phía khách hàng sang đồng Yên. Như vậy, người bán trên Mercari vẫn sẽ nhận được số tiền trong đồng Yên như thông thường, trong khi người mua sẽ có thêm lựa chọn thanh toán bằng Bitcoin.

Mercari, thành lập từ năm 2013, là một trong những nền tảng thương mại phổ biến nhất tại Nhật Bản. Đến tháng 7/2023, sàn này cho biết có khoảng 22 triệu người dùng hàng tháng. Cùng với đối thủ là Rakuten, Mercari được xem là "cửa ngõ" mới cho Bitcoin và tiền mã hóa khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Các đại gia thương mại trong thời gian gần đây đã nỗ lực đáng kể để thúc đẩy sự áp dụng của Bitcoin.

Trong vài tháng gần đây, Mercari đã giới thiệu nhiều sản phẩm liên quan đến tiền mã hóa, bao gồm Mercari Bitcoin crypto trading, cho phép người dùng mua bán Bitcoin từ doanh số bán hàng trên nền tảng. Họ cũng phát triển hệ thống điểm khách hàng thân thiết, cho phép người dùng đổi điểm của họ lấy Bitcoin.

Vào tháng 6 năm trước, Mercari thông báo rằng khoảng 80% người dùng của họ trước đó không có kinh nghiệm giao dịch tiền mã hóa, con số này đã được cải thiện vào cuối năm 2022. Khảo sát gần đây cho thấy nhiều người Nhật Bản bắt đầu tham gia giao dịch tiền mã hóa, chủ yếu thông qua Mercari Bitcoin hoặc ứng dụng Rakuten Wallet của Rakuten.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp