Sau nâng cấp Bedrock, phí gas trên Optimism giảm mạnh

10/06/2023 13:54
0
Artboard-12 29.9K

Bản nâng cấp quan trọng Bedrock đã giúp giảm đáng kể phí giao dịch trên layer-2 Optimism.

Dựa trên thông tin từ đội ngũ kỹ thuật OP Labs của Optimism trên Dune, phí giao dịch trên mạng lưới Optimism đã giảm hơn một nửa, từ mức 6.890 xuống còn 3.000 đơn vị gas.

Phí giao dịch trên Optimism đã giảm hơn phân nửa

 

Bản nâng cấp Bedrock, được triển khai vào ngày 07/06, đã mang đến một loạt các thay đổi tích cực, góp phần nâng cao hiệu suất của mạng lưới và giảm phí giao dịch trên Optimism. Theo số liệu thống kê, trong vài ngày gần đây, bản nâng cấp này đã tiết kiệm cho người dùng khoảng 150.000 USD.

Michael Silberling, một nhà phân tích on-chain của OP Labs, cho biết phần lớn phí giao dịch (khoảng 86%) đến từ việc gửi dữ liệu đến Ethereum, như dự kiến.

Chi phí giao dịch trên Ethereum cũng đang giảm đi. Kết hợp với yếu tố này, chúng ta đã chứng kiến mức phí giao dịch trung bình trên Optimism giảm từ 0,57 USD xuống còn 0,16 USD.

Tuy nhiên, Silberling đã làm rõ rằng "phí trung bình cho mỗi giao dịch" trên Optimism có thể thay đổi tùy thuộc vào gas fee trên Ethereum và không nằm trong khả năng kiểm soát của dự án.

Đặc biệt, Optimism cũng đã tuyên bố rằng ETH sẽ được coi là native token (token gốc) của layer-2 này và hoạt động đồng thời với OP.

Gas fee trung bình cho một giao dịch trên Optimism

Cách tiếp cận này bao gồm việc kết hợp nhiều giao dịch lại với nhau trước khi chuyển sang ETH thông qua một giao dịch duy nhất. Điều này thúc đẩy việc sử dụng OP Stack, một cấu trúc module có khả năng mở rộng quy mô vượt trội, với mục tiêu biến nền tảng trở thành một "Superchain".

Stack cũng được Coinbase sử dụng trong mạng lưới layer-2 của họ, tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh và có chi phí thấp hơn, đồng thời vẫn giữ được mức độ bảo mật tương đối của Ethereum.

Hiện tại, Optimism đã thu hút khoảng 830 triệu USD TVL (Tổng giá trị khóa) và giá của token OP đang di chuyển theo xu hướng chung của thị trường.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :
Aliniex tổng hợp