SC Ventures ra mắt nền tảng token hóa Libeara

15/11/2023 08:36
0
Artboard-12 18.6K

SC Ventures, đơn vị đầu tư và đổi mới thuộc ngân hàng Standard Chartered, đã ra mắt một nền tảng token hóa có tên Libeara.

Libeara đã được phát triển như một công ty riêng biệt có trụ sở tại Singapore, SC Ventures thông báo vào thứ Ba. Trước đó, nó đã thực hiện các dự án chứng minh ý tưởng như là một trong những đội vào chung kết trong Global Retail CBDC Challenge của Ngân hàng Dự trữ Singapore và là đội đứng sau các mô hình nền tảng số được sử dụng bởi Chính phủ Hong Kong, Ghana và Philippines.

Alex Manson, Trưởng SC Ventures, nói trong một tuyên bố:

"Libeara là một dự án mới thú vị: việc token hóa sẽ làm cho nhiều loại tài sản trở nên phổ biến hơn. Với khả năng lưu giữ và trao đổi tài sản số cấp tổ chức và sàn giao dịch với Zodia Custody và Zodia Markets, Libeara là bước tiến lý tưởng tiếp theo để phục vụ khách hàng của chúng tôi tốt hơn."

Libeara - một từ ghép giữa Liberty và Aerarium (là Kho Bảo tàng Hoa Kỳ đầu tiên và Kho Bảo tàng La Mã, tương ứng) - đang được dẫn dắt bởi Aaron Gwak với tư cách là người sáng lập và Giám đốc điều hành, người đã làm việc cho nhóm Standard Chartered hơn 16 năm. Dự án mới nhằm mục đích hỗ trợ các quỹ quản lý, chính phủ và người phát hành để đưa các tài sản thế giới thực lên chuỗi hoặc phát hành "token bảo đảm được quy định".

Các đối tác của Libeara bao gồm Fireblocks cho sự lưu giữ, Chainalysis và Chekk cho tuân thủ, và Fazz, thông qua StraitsX, để chuyển đổi thuận tiện giữa stablecoin và fiat.

Libeara đã hợp tác với FundBridge Capital, một nền tảng quỹ được quy định tại Singapore, để tạo ra quỹ trái phiếu chính phủ Singapore được token hóa cho các nhà đầu tư có chứng chỉ.

Gwak cho biết:

"Điều này sẽ là lần đầu tiên Quỹ Trái phiếu Chính phủ Singapore Đô la sẽ được cung cấp dưới định dạng token. Để tăng cường uy tín và tính cấu trúc, quỹ sẽ hợp tác với một công ty xếp hạng tín dụng quốc tế để có xếp hạng - một cái đầu tiên trên thế giới. Công ty xếp hạng sẽ xem xét cả chất lượng tài sản cơ bản của các thành phần của quỹ và cấu trúc token."

Token hóa là một xu hướng mới nổi trong không gian tiền điện tử, thu hút sự quan tâm từ những người chơi lớn trong các dịch vụ tài chính truyền thống. Đầu tháng này, HSBC Holdings đã ra mắt một nền tảng mã hóa quyền sở hữu vàng vật chất được giữ trong kho tiền ở London. Tháng trước, UBS Asset Management đã triển khai thí điểm quỹ thị trường tiền tệ token hóa trên Ethereum. Gần đây, Citi đã giới thiệu Dịch vụ Token, sẽ mã hóa tiền gửi của khách hàng để chúng có thể được gửi ngay lập tức đến bất kỳ đâu trên thế giới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp