SC Ventures và SBI Holdings hợp tác đầu tư 100 triệu USD vào các startup tiền điện tử

09/11/2023 20:06
0
Artboard-12 24.7K

SC Ventures, bộ phận đầu tư của ngân hàng Standard Chartered, và SBI Holdings, tập đoàn tài chính Nhật Bản, đã hợp tác thành lập một quỹ tiền điện tử trị giá 100 triệu USD tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Quỹ, dưới hình thức liên doanh, dự định đầu tư vào tiền điện tử trải dài các lĩnh vực như tài chính phi tập trung, token hóa, cơ sở hạ tầng, thanh toán và metaverse, hai công ty cho biết thứ Năm tuần trước. Nó nhắm đến đầu tư toàn cầu, bao gồm các vòng tài trợ hạt giống đến Series C.

Tin tức đến khi thị trường tiền điện tử cho thấy dấu hiệu phục hồi, gợi ý tiềm năng tâm lý lạc quan. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức khoảng 36.800 USD, đánh dấu mức tăng hơn 120% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch tiền điện tử tại các sàn giao dịch tập trung cũng tăng vào tháng 10 sau bốn tháng giảm sút. Nếu các chỉ số đó cho thấy sự quan tâm mới đến tiền điện tử, rất có thể là dự báo sự chấp thuận sớm vào đầu năm tới cho quỹ ETF bitcoin giao ngay.

Liên doanh SC Ventures và SBI Holdings dự định thực hiện "các khoản đầu tư chiến lược và thiểu số" vào các startup tiền điện tử, ông Alex Manson, Giám đốc điều hành của SC Ventures cho biết.

"Liên doanh sẽ tận dụng kinh nghiệm của SC Ventures trong tài sản kỹ thuật số thông qua các dự án của chúng tôi, chẳng hạn như Zodia Custody và Zodia Markets, và thông qua các khoản đầu tư của chúng tôi vào các công ty fintech như Ripple và Metaco."

Vào tháng 5, SC Ventures thoái vốn khỏi Metaco khi Ripple mua lại với giá 250 triệu USD. Trong khi đó, SC Ventures và SBI Holdings trước đây đã cùng đầu tư vào các startup như Solv, Zodia Custody và myZoi.

SBI Holdings cũng đang ra mắt một quỹ riêng vào cuối năm nay để đầu tư lên đến 100 tỷ Yên Nhật (663 triệu USD) vào các startup web3, AI và fintech, như được Nikkei đưa tin hôm nay. Các tập đoàn tài chính hàng đầu Nhật Bản như Ngân hàng Thương mại Sumitomo Mitsui, Ngân hàng Mizuho, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nippon và Tập đoàn Chứng khoán Daiwa đã quyết định đầu tư hơn 50 tỷ yên vào quỹ đó.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp