Scroll ra mắt mainnet

17/10/2023 21:56
0
Artboard-12 23.7K

Mạng lớp 2 Ethereum Scroll đã thông báo rằng zkEVM của họ đã hoạt động trên mạng chính.

Việc triển khai cầu nối dường như đã bắt đầu vào ngày 8/10, theo trình khám phá khối Etherscan. Cho đến nay, hơn 750 ETH (1,2 triệu USD) đã được cầu nối, theo bảng điều khiển Dune Analytics, bao gồm hơn 1.500 giao dịch và gần 1.000 người dùng duy nhất.

zkEVM là các mạng Lớp 2 được xây dựng trên Ethereum bằng cách sử dụng bằng chứng không hiểu biết để mở rộng quy mô. Vì tương thích với Ethereum Virtual Machine, các mạng này có thể hỗ trợ các ứng dụng Ethereum trong khi chạy ở quy mô lớn.

Việc ra mắt diễn ra sau hai năm thử nghiệm, bao gồm việc ra mắt trên mạng thử nghiệm Goerli của Ethereum vào tháng 2, với 60 thành viên trong nhóm làm việc cùng với một mạng lưới rộng lớn hơn các nhà đóng góp bên ngoài. Scroll sử dụng bằng chứng không hiểu biết để nén tính toán khỏi chuỗi cơ sở, cung cấp thông lượng được cải thiện với chi phí giảm trong khi vẫn duy trì tính phi tập trung và bảo mật của Ethereum.

Cuộc thử nghiệm mạng Sepolia gần đây nhất của Scroll đã chứng kiến ​​hơn 900.000 địa chỉ ví được tạo, tạo ra hơn sáu triệu giao dịch với hơn 100 dự án được triển khai trên các mạng thử nghiệm Scroll cho đến nay, nhóm cho biết.

Scroll đã chọn cách tiếp cận Ethereum Virtual Machine tương thích mức bytecode về mặt kỹ thuật thách thức hơn để xây dựng zkEVM của mình nhưng với cùng mã đang được sử dụng cho các ứng dụng Ethereum để các nhà phát triển dễ dàng tích hợp các ứng dụng hiện có của họ vào mạng Lớp 2. Trong số các dự án khác đang làm việc trên các zkEVM Lớp 2, Polygon cũng đã chọn cách tiếp cận tương tự, trong khi StarkWare đang thực hiện theo hướng ngược lại, và zkSync nằm ở giữa.

Đồng sáng lập Scroll Haichen Shen phát biểu:

"Tại Scroll, chúng tôi rất coi trọng vấn đề bảo mật. Scroll tiếp cận bảo mật một cách toàn diện, duy trì một nhóm bảo mật nội bộ chuyên dụng, kiểm toán đầy đủ mã nguồn của chúng tôi với nhiều công ty kiểm toán, và duy trì nguồn mở, điều mà chúng tôi đã làm ngay từ ngày đầu tiên."

Scroll cho biết ban đầu sẽ tập trung vào việc đưa các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lên mạng, tiếp theo là triển khai lộ trình để đưa các nhà phát triển và cuối cùng là người dùng mới lên mạng.

Đồng sáng lập Scroll Sandy Peng nói thêm rằng:

"Chúng tôi thấy một tương lai mà phần lớn giá trị chuyển đổi sẽ diễn ra trên các Lớp 2 trên Ethereum. Điều sẽ thúc đẩy việc áp dụng đó là trải nghiệm người dùng và nhà phát triển được cải thiện. Chúng tôi tập trung vào việc cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng blockchain neo trên các trường hợp sử dụng thực tế, thu hút người dùng mới hàng loạt và đưa tất cả mọi người tiến lên phía trước."

Các cột mốc quan trọng tiếp theo trong lộ trình của Scroll là sự ra đời của mạng chứng minh phi tập trung và trình tuần tự phi tập trung, chống lại các yếu tố tập trung chính của mạng Lớp 2 hiện do nhóm dự án kiểm soát.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp