SEC ban hành hành động thực thi đầu tiên nhắm mục tiêu NFT

29/08/2023 12:31
0
Artboard-12 31.4K

Cơ quan này phán quyết rằng NFT của Impact Theory đã được bán dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký.

Các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ đã đề nghị một công ty có trụ sở tại Los Angeles phát hành một thông báo không thể thay thế, nhằm đền bù cho các nhà đầu tư đã mua NFT. Lập luận của họ là các giao dịch này đang thực hiện hoạt động chào bán chứng khoán chưa đăng ký và vi phạm luật. Điều này đại diện cho bước thực thi đầu tiên liên quan đến NFT từ phía Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, phát hiện của SEC không áp đặt rằng tất cả NFT đều phải được xem như chứng khoán. Điều này giới hạn các tác động tiềm năng của biện pháp thực thi này.

Theo một thông cáo vào ngày thứ Hai từ cơ quan quản lý thị trường, công ty truyền thông Impact Theory có trụ sở tại California đã thu về gần 30 triệu USD từ việc bán ba cấp độ dịch vụ NFT, mà SEC xem xét là các chứng khoán. Các NFT này đã được xem là chứng khoán vì nhóm tại Impact Theory đã cam kết với các nhà đầu tư rằng họ sẽ hưởng lợi từ việc sở hữu các món đồ sưu tầm này, và hứa về một "giá trị to lớn" cho chúng, theo yêu cầu của SEC.

Thông cáo cho hay: "Lý thuyết tác động đã khuyến khích các nhà đầu tư tiềm năng xem việc mua Chìa khóa sáng lập như một hình thức đầu tư vào doanh nghiệp, cùng lúc tuyên bố rằng các nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận từ việc mua sắm của họ nếu Lý thuyết tác động thành công trong nỗ lực của mình".

Impact Theory đã đồng ý thành lập một quỹ để hoàn tiền cho các nhà đầu tư đã mua NFT và tiến hành hủy bỏ bất kỳ NFT nào mà họ đang sở hữu. Hơn nữa, công ty cũng sẽ phải trả hơn 6,1 triệu USD tiền phạt cho các cơ quan quản lý liên bang, theo quyết định của lệnh trừng phạt.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp