SEC cho biết phán quyết của XRP cần kháng cáo của tòa án

19/08/2023 12:36
0
Artboard-12 21.1K

Một thẩm phán đã cho phép SEC nộp đơn kháng cáo.

Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã nộp đơn xin phép kháng cáo phán quyết của thẩm phán liên bang vào ngày thứ Sáu. Trước đó một ngày, thẩm phán đã cho biết SEC sẽ có cơ hội trình bày lập luận của mình về việc bán XRP thông qua các sàn giao dịch không vi phạm luật chứng khoán.

SEC đã đệ trình kháng cáo tới Thẩm phán Analisa Torres, người đang giữ chức vụ tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York. Điều này đã xảy ra ngay sau khi Thẩm phán Torres chấp thuận yêu cầu kháng cáo giữa các bên (điều này ngụ ý rằng kháng cáo được nộp trước khi vụ án tổng thể được hoàn tất). Trong tình huống này, SEC đang đặc biệt quan tâm tới việc kháng cáo phán quyết của thẩm phán rằng việc bán XRP thông qua chương trình của Ripple không vi phạm luật chứng khoán. Thẩm phán lý giải rằng việc mua tài sản XRP trên sàn giao dịch bởi các nhà đầu tư bán lẻ không mang lại kỳ vọng giống như khi một nhà đầu tư tổ chức mua XRP trực tiếp từ Ripple.

"Các quyết định mà SEC đang cố gắng kháng cáo là những quyết định pháp lý về tính tồn tại của các hợp đồng đầu tư dựa trên các sự kiện không thể tranh cãi. Các sự thật không thể bác bỏ (ví dụ: điều khoản 23 về 'giao dịch đặt giá thầu/yêu cầu mua') đưa ra một vấn đề pháp lý cơ bản – liệu những ưu đãi và việc bán hàng từ nhà phát hành trên các nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử có thể hợp lý tạo ra kỳ vọng về lợi nhuận dựa trên nỗ lực của người khác không? Câu hỏi pháp lý này đang được đặt ra trong một số vụ án đang chờ xử lý, và phán quyết từ Vòng thứ hai dự kiến sẽ có "trọng lượng pháp lý", như được ghi trong hồ sơ.

Cơ quan quản lý cho biết rằng phán quyết này có thể có tác động đối với các vụ án khác của SEC, nhấn mạnh đến các vụ kiện liên quan đến Coinbase và Dragonchain, cũng như các vấn đề pháp lý khác như phá sản.

Trong hồ sơ gửi tới tòa, SEC chú ý rằng lập luận của họ tập trung vào doanh số bán XRP hơn là bản chất của tài sản XRP.

"SEC không tranh luận ở đây hoặc trong Terraform rằng tài sản cơ bản của các hợp đồng đầu tư phải được coi là chứng khoán (và SEC không đề xuất xem xét phúc thẩm bất kỳ tài sản nắm giữ nào có liên quan đến việc tài sản cơ bản ở đây thực chất chỉ là mã máy tính vốn không mang giá trị)," hồ sơ cho biết.

Ripple được yêu cầu gửi phản hồi đối với động thái của SEC trước ngày 1 tháng 9 năm 2023. Sau đó, cơ quan quản lý sẽ có một tuần để trả lời phản hồi. Nếu SEC đạt được sự chấp thuận của Thẩm phán Torres đối với quá trình kháng cáo, họ sẽ phải đệ trình yêu cầu lên Tòa phúc thẩm vòng hai để tiếp tục vụ việc."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp